Hình ảnh cuối tuần ở Tp. HCM trên báo Mỹ

06/10/2016 Kiến Admin Vnexpress.net
613
0

Thành phố Hồ Chí Minh, hay Sài Gòn như người dân vẫn gọi, là một thành phố luôn nhìn về phía trước, lấp lánh các tòa nhà chọc trời và sôi động một cuộc sống về đêm, theo nhận xét của New York Times.

New York Times đã ghi lại hình ảnh về thành phố lớn nhất Việt Nam dưới con mắt một du khách đến tham quan vào kỳ nghỉ cuối tuần.

TP HCM có mức độ âm thanh náo nhiệt vừa khiến người ta háo hức vừa dễ gây mệt mỏi.

 

Tại Việt Nam, cà phê sữa đá là một cách giải khát tuyệt vời và cũng giúp nạp lại năng lượng. Tại quán Café Terrace - một điểm hút khách tại trung tâm thành phố, bạn có thể uống cà phê bên ngoài dưới những chiếc ô, hay rút vào bên trong gian phòng có điều hòa và được trang trí bởi những rèm đỏ, với các bình hoa ly trắng và rất nhiều người xinh đẹp ngồi thư giãn trong những chiếc ghế tựa thoải mái.

 

Điều gì xảy ra khi bạn tập trung mọi đầu bếp đường phố tinh tú nhất Sài Gòn vào trong cùng một địa điểm? Hãy tìm hiểu điều đó tại Quán Ăn Ngon, một nhà hàng ngoài trời với thực đơn bao gồm các món ăn sở trường của mỗi đầu bếp. Quán luôn nhộn nhịp vào đêm với thực khách là dân địa phương hoặc những người nước ngoài đến chờ đợi thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

 

Tại đất nước mà quần áo đi may là một sở thích hợp túi tiền, các nhà may mọc lên như nấm. Tiệm may Tricia and Verona do hai chị em mở ra và lấy tên tiếng Anh để phản ánh phong cách phương Tây của tiệm.

 

Nếu âm nhạc tại quán Vasco không hợp gu bạn, hãy chui vào quán bar trầm tĩnh hơn ở bên dưới, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều người nước ngoài nhấm nháp ly rượu.

 

Với tất cả mọi thứ từ trứng vịt cho tới dép tông, hãy đến chợ Bình Tây, một khu chợ huyên náo giống như một góc Ảrập.

 

Những người bán hàng tại chợ Bình Tây.

 

Các bà bán rau trong chợ.

 

Một người bán chuối dạo kéo xe trên dòng đường hối hả.

 

Cô gái bán bóng bay trú mưa bên ngoài một tòa nhà thương mại.

 

Tại chùa Quan Âm, xây vào năm 1818, những vòng hương trầm treo khắp nơi, tỏa hương khắp không gian, cùng với những nén hương vàng mà người đi chùa cắm lại để cầu nguyện. Trước bệ thờ chính là tượng Quan Âm.

 

Âm thanh thư thái của tiếng sáo tại tiệm spa L'Apothiquaire xen lẫn với tiếng còi xe vang vang bên ngoài cửa ra vào - một dấu hiệu nhắc nhở bạn vẫn đang ở trong thành phố.

Song Minh

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy