100 năm, 100 tòa nhà - Jonh Hill

25/08/2020 Kiến Admin archidose
665
0

100 năm, 100 tòa nhà - tác giả Jonh Hill

Prestel, 2016
Bìa cứng, 224 trang

Đây là cuốn sách thứ hai của tôi, được phát hành vào ngày 6 tháng 10 năm 2016 tại Hoa Kỳ, với phiên bản tiếng Đức được phát hành ở châu Âu vào ngày 3 tháng 10 năm 2016.

Lời nói đầu từ nhà xuất bản

Người sáng lập blog A Daily Dose of Architecture, John Hill, bị ám ảnh bởi chủ đề của mình và quyết tâm đưa những fan hâm mộ của mình đến với các cấu trúc vinh quang hình thành nên môi trường của chúng ta. Trong bản tóm tắt được thiết kế đẹp mắt này, ông giới thiệu những tòa nhà quan trọng nhất sẽ được lựa chọn xây dựng mỗi năm từ 1916 đến 2015. Mỗi hai trang - trải dài bao gồm một hoặc hai bức ảnh màu lớn và văn bản giải thích tầm quan trọng của từng cấu trúc.

Bắt đầu với Holland House của H. P. Berlage ở London và kết thúc với bảo tàng Broad mới hoàn thành của Diller Scofidio + Renfro ở Los Angeles, Hill đã giới thiệu các tòa nhà mang tính biểu tượng ở khắp toàn cầu.

Bao gồm đáng chú ý nhất là ga đường sắt Helsinki; Tòa nhà Solimar ở Cuba; Tòa nhà Hiệp hội chủ sở hữu Le Corbusier từ Mill ở Ahmadabad, Ấn Độ; Habitat 67, một khu nhà ở tại Montreal; và Nhà thờ Ánh sáng của Tadao Ando, ở Osaka, Nhật Bản. Điều gì làm cho bộ sưu tập này rất đặc biệt là tiêu chí của Hill cho các tòa nhà, bao gồm: mỗi tòa nhà phải có thể được nhìn thấy, tiếp cận hoặc khám phá bởi người bình thường.

Một bài luận giới thiệu và một dòng thời gian làm nổi bật các sự kiện kiến trúc quan trọng làm tròn cuộc khảo sát hấp dẫn này cho thấy các chủ đề và sự phát triển cơ bản trong thế giới kiến trúc ngày nay.

Một số báo chí đưa tin:

Một số nơi bạn có thể mua cuốn sách này trực tuyến:

Cuối cùng, thư mục đầy đủ, hàng năm cho cuốn sách có thể được tìm thấy ở định dạng PDF này.

John Hill

Kiến cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1259
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy