Hội An - phố cổ mùa ngập nước

Tại phố cổ Hội An, cuộc sống người dân gắn liền với lũ, ngập lụt. Ở đó, con người vẫn sinh hoạt, trẻ nhỏ vẫn vui chơi, nhà cửa ngập thì ngập, mọi người đi lại bằng xuồng, tuy nhiên khách du lịch lại càng thích thú…

Kiến trúc phổ cổ đã có những nét đặc sắc nhưng sự bền bỉ chịu ngâm trong nước sông Thu Bồn mới đáng nể…                                

(Ảnh bên: Đường Nguyễn Thái Học chìm sâu 1,5m.)

(Trích VOV) - Đêm 7/11, mưa lớn từ thượng nguồn khiến mực nước sông Thu Bồn dâng cao và bắt đầu tràn về bao vây phố cổ Hội An. Cho tới rạng sáng ngày 8/11 lũ các sông ở QuảngNamvẫn lên nhanh. Trong đó có sông Thu Bồn chảy qua phố cổ Hội An, mực nước trên báo động 3.Từ đầu mùa mưa tới nay đợt lũ này là cao nhất. Toàn bộ dãy nhà cổ trên đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, trung tâm thành phố bị ngập đến vài mét... hàng nghìn người dân thành phố Hội An đã phải di dời đồ đạc để tránh lũ.

Cuộc sống vẫn diễn ra khá bình thường

 

Thuyền máy chạy

Cả gia đình ngồi trên mái rêu (nóc nhà)

 

Dùng thang để lên lầu, xuống thuyền

Một người dân Hội An trong lũ. Lũ về hàng năm nên người phố Hội không quá lạ với chuyện này

Song du khách nước ngoài lại tỏ ra thích thú ngắm phố ngập trong nước. Nhiều người đã dùng thuyền dạo phố ghi lại một số khoảnh khắc của di sản văn hoá thế giới ngập trong biển nước.

 Du khách dạo phố bằng thuyền

Các du khách quốc tế lại khá thích thú với một Hội An trong nước lũ 

Chỉ cần quan tâm đôi chút tới vấn đề vệ sinh và phơi phóng, thì cảnh quan mùa nước ngập vẫn tạo ra nét đặc sắc cần thiết thu hút được du khách và góp phần to lớn cho ngành công nghiệp không khói này.

KTS. Trang Cốc Chủ

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1255
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy