Mối liên hệ giữa vật liệu và ánh sáng

10/11/2016 Kiến Admin ST
2644
0

Nói đến mối quan hệ giữa vật liệu và ánh sáng, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến sự mật thiết và tương tác lẫn nhau giữa hai yếu tố vô cùng quan trọng, khi cấu thành nên hiệu qủa của không gian nội thất.

Ánh sáng mang đến hiệu quả về mặt thị giác, làm tăng nét thẩm mỹ của vật liệu, làm rõ thêm chi tiết hoặc thay đổi màu trên bề mặt vật liệu, ánh sáng còn giúp thư giãn thần kinh, làm tăng sự tập trung của điểm nhìn.

Sự hiểu biết về mặt trời như là một nguồn năng lượng chiếu sáng đã có từ khi con người lần đầu bước đi trên mặt đất. Không gì có thể thay thế mặt trời, nhưng cường độ ánh sáng của mặt trời quá lớn, cộng thêm bức xạ làm phai màu một số vật liệu, nên những vật liệu sử dụng bên ngoài công trình thường phải đảm bảo một số yêu cầu để có thể thích ứng được khi sử dụng ngoài ánh nắng gắt và mưa gió. Ngày nay con người hiện đại đã không ngưng tìm tòi và sáng tạo để tạo ra những sắc màu ánh sáng khác nhau, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của con người. Với từng dạng không gian khác nhau, sẽ có những lựa chọn cách bố trí ánh sáng khác nhau, nhằm tăng hiệu qủa về mặt thị giác thẩm mỹ của vật liệu .

Những hiệu qủa của ánh sáng trong nhiều loại không gian:

 

 
 
 
 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1264
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy