Tông xám trong nội thất | Modern-Grey & Classical-Grey Interior

04/10/2016 Kiến Admin
984
0

Trong những năm gần đây, các nhà thiết kế nội thất đặc biệt chú ý đến màu xám khi decor nhà. Đây được coi là một trong những gam màu tạo ấn tượng đặc biệt cho phòng, tuy nhiên việc sử dụng màu này đòi hỏi sự tinh tế và thẩm mỹ cao. Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn trong việc sử dụng gam màu này.

Là gam trung tính cơ bản, màu xám kết hợp tốt với hầu hết mọi cấp độ màu sắc, từ gam trầm đến gam nổi bật. Gam màu này có thể được sử dụng ở tất cả các phòng và tạo một nền tảng hoàn hảo cho các tông khác nổi bật. Tuy nhiên, để làm nổi bật không gian trong các phòng lớn, ví dụ phòng khách, phòng ăn, bếp… bạn không thể quên việc sử dụng các gam nóng để tạo điểm nhấn cho phòng, ví dụ cam, đỏ, đen… và giúp không gian có trọng tâm, tránh đi sự trống trải, mờ nhạt. Trong khi đó, tại các phòng nhỏ hơn như phòng tắm, phòng ngủ, màu xám có thể được kết hợp với những gam như trắng, xanh nhạt… sẽ tạo nên sự thư thái, dễ chịu.

Với nhiều cấp độ khác nhau, màu xám khi kết hợp với nâu, xanh, kem, be… có thể tạo ra những màu sắc phong cách như xanh xám, nâu xám, xám chì, xám bạc… và được sử dụng không chỉ làm màu phụ trợ, mà đôi khi còn là màu chính. Tường, rèm, khăn trải… là những "đối tượng" mà các nhà thiết kế thường áp dụng với gam này.

Nhờ các cách kết hợp màu cộng với gu thẩm mỹ khác nhau, gia chủ có thể tạo nên không gian hiện đại hay cổ điển cho nhà mình. Lấy ví dụ, nếu trong phòng ngủ, bạn sử dụng gam xám nhạt cho tường và treo các bức tranh cổ điển, sau đó dùng chăn, ga gối đệm với hoa văn ‘ton sur ton’ hoặc màu vàng nhạt, kem… thì phòng bạn sẽ được tôn lên bởi vẻ đẹp cổ điển. Ngược lại, không gian hiện đại sẽ được tạo ra nếu bạn kết hợp màu xám nhạt với gam đỏ, đen…

 

Tông xám trong nội thất hiện đại | Modern-Grey Interior
Tông xám trong nội thất cổ điển | Classical-Grey Interior

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1231
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy