Mẹo phối màu cho nhà ở

12/08/2017 Lê Cẩm Thùy afamily
9451
0

Quy tắc 70-20-10 hoặc 70-30

Khi bạn sử dụng màu sắc cho một căn phòng, điều bạn cần ghi nhớ là tỉ lệ. Nếu bạn trang trí phòng với 3 màu thì tỉ lệ đó là 70-20-10 trong đó gam màu nhạt nhất chiếm 70%, gam màu nhạt vừa chiếm 20% và cuối cùng 10% cho gam màu đậm nhất. Còn nếu dùng hai màu thì tỉ lệ là 70-30.

Quy tắc 3 lần

Khi chọn một gam màu nào đó để trang trí phòng, bạn cần nhớ quy tắc 3 lần xuất hiện, tức là sử dụng nó ít nhất 3 lần trong căn phòng. Trong bức ảnh sau, màu vàng xuất hiện ở gối, chăn và điểm nhấn trên chiếc bàn cạnh giường ngủ.

Dùng màu của một đồ vật làm chuẩn

Nếu thích màu của một đồ vật nào đó trong phòng, bạn có thể chọn gam màu đó lảm chuẩn để áp dụng cho các nội thất khác trong phòng. Chẳng hạn, màu hồng và trắng của chiếc đèn bàn trong bức ảnh sau là nguồn cảm hứng cho các đồ vật khác.

Chọn màu sơn nhạt hơn một mức

Sau khi lựa chọn được gam màu hoàn hảo để sơn tường dựa trên catalogue, bạn hãy mua sơn nhạt hơn màu sơn đó một mức bởi vì khi lên tường, màu sơn thường sẽ đậm hơn. Khi đó, gam màu nhạt hơn sẽ gần với mong muốn của bạn trên thực tế hơn.

Không sơn trần bằng màu trắng quen thuộc

Giờ đây, sơn trần màu trắng không phải là lựa chọn được yêu thích nữa. Thay vào đó, bạn hãy chọn gam màu nhạt hơn màu tường một mức để sơn trần. Cách này sẽ giúp nhà trông có vẻ cao hơn. Còn nếu muốn trần trông thấp và nhà trông ấm cúng hơn, hãy chọn gam màu đậm hơn màu tường một mức.

Hành lang nên có màu trung tính

Hàng lang nên có gam màu trung tính bởi điều này cho phép bạn sử dụng bất kỳ màu nào bạn muốn trong các phòng ngay gần nó đem lại hiệu quả cao hơn.

Không nên chỉ sử dụng màu trắng cho căn phòng

Màu trắng làm bừng sáng căn phòng. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu trắng thì có thể khiến căn phòng trở nên tẻ nhạt, đơn điệu. Do đó, bạn nên kết hợp với gam màu tươi sáng khác để căn phòng trông hấp dẫn hơn.

Sức mạnh từ những gam màu của hoa

Những bông hoa tươi tắn sắc màu là cách hoàn hảo để bổ sung màu sắc vào bất kỳ căn phòng nào. Hơn nữa, chúng còn có thể thay đổi theo mùa.

Phụ kiện màu sắc có hiệu quả lớn

Mọi người thường nghĩ đến sơn tường khi nghĩ đến màu sắc. Tuy nhiên, việc sử dụng phụ kiện sắc màu như thảm, gối, tranh ảnh cũng có thể tạo ra hiệu quả bất ngờ.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1258
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy