Tính năng và ứng dụng của vật liệu: nhóm KIM LOẠI

13/11/2016 Kiến Admin
6864
0

Là loại vật liệu rất đa dạng về chức năng, các công trình được bền vững theo thời gian, một phần rất lớn nhờ vào vật liệu này.

Được chia làm hai loại : Kim loại đen và kim loại màu.

a- Kim loại đen: Như Sắt, Thép, Gang là hỗn hợp Sắt – Cacbon với một số nguyên tố khác như Silic, Mangan, Photpho, Lưu huỳnh … Khi tăng luợng Cacbon, tính chất của sắt thép cũng thay đổi, độ dẻo giảm, cường độ và độ dòn tăng.

b- Kim loại màu : Được chia làm 2 loại nhẹ và nặng. Nhôm và Magiê thuộc loại nhẹ. Loại nặng bao gồm: Đồng, Thiếc và hợp kim như Inox.

A. Sắt, thép

Sắt dùng làm khung kết cấu, chống đỡ bên trong, dùng làm đan dầm, cột hay sàn trong việc đổ bêtông hoặc đơn giản hơn như rèn, tiện nguội và làm hàng rào. Bên cạnh đó sắt cũng rất duyên dáng trong sự uốn nắn sáng tạo của con người, sắt tinh tế và nhẹ nhàng khi kết hợp với mây tre hay vải thô, tạo thành những tác phẩm nội thất gia dụng rất sinh động .

Các tấm sắt dập hoạ tiết (hoặc cắt CNC) dùng trong trang trí nội thất

Sắt thanh uốn trong chi tiết cổng, tường rào

B. Đồng

Dùng để chế tạo các chi tiết như nắm cửa, khoá cửa, bản lề, khoá và rất nhiều chi tiết nội thất khác. Do đặc tính mềm, dễ uốn nắn nên dùng chế tạo nhiều chi tiết tinh xảo theo phong cách Phục hưng. Nhược điểm là dễ bị xỉn màu do bị oxy hoá nếu không phủ sơn bảo vệ.

Một số dạng tay nắm cửa bằng đồng

C. Nhôm

Thường được sử dụng làm khung kết cấu nhẹ, hay khung bao cho cửa kính. Ưu điểm là nhẹ, mềm, dễ gia công cắt gọt; nhưng điểm yếu nhất là kém về chịu lực.

Một số profile khung nhôm

D. Inox

Là loại vật liệu cao cấp, tính chất đặc biệt là không rỉ, độ bóng cao, thường được sự dụng chế tạo các chi tiết nội thất hay tiếp xúc với nước và ánh nắng trực tiếp như lan can, tay vịn, vòi nước, bồn rửa, nắp đậy chỗ thoát nước nhà tắm ... Nhưng bên cạnh đó inox cũng được dùng cho những chi tiết đặc biệt làm điểm nhấn cho một thiết bị nào đó. Tính năng của inox đa dạng và nhiều ưu điểm.

Các ứng dụng của Inox trong không gian nội thất

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy