Màu Pantone của năm 2020 là màu Xanh Cổ Điển (Classic Blue)

03/01/2020 Kiến Admin
11100
0

Tông màu trầm tĩnh, thân thiện mở ra một thập kỷ tươi mới và gợi ý về sự trở về với trang trí truyền thống.

Phòng truyền thông được thiết kế bởi Mark Cickyham này dành cho người mẫu Hana Soukupová và Drew Aaron thể hiện hoàn hảo phạm vi màu Pantone của năm 2020, Classic Blue - Ảnh của Richard Powers

Khi các chuyên gia màu sắc tại Pantone lần đầu tiên quyết định chọn tên một màu của 20 năm trước, họ biết rằng họ đang mạo hiểm. Không chỉ là cuộc trò chuyện văn hóa bị chi phối bởi sự hoang tưởng Y2K, mà Pantone hầu như không phải là một cái tên quen thuộc. "Người trên phố đã không biết Pantone là gì", Leatrice Eiseman - giám đốc điều hành của công ty Viện Màu, nhớ lại. Phản ứng thông thường, cô nói, bao gồm, "Ý của bạn là dầu gội? Bánh mì Ý?"

Hai thập kỷ sau thiên niên kỷ mới đã sơn màu xanh Cerulean, dự báo màu sắc của Pantone - là cơ quan có thẩm quyền của vô số ngành công nghiệp. Để mở ra một kỷ nguyên khác, công ty đã tuyên bố tối nay rằng Màu Pantone của năm 2020 là Màu xanh cổ điển (classic blue), một màu xanh lam quen thuộc.

Sự lựa chọn trong thập kỷ ra mắt của Pantone trông có vẻ nghiêm trang (đặc biệt là so với showy Living Coral năm 2019), nhưng màu sắc đáng tin cậy, dễ nhận biết này thể hiện cho một dấu hiện không chắc chắn trong tương lai. "Khi chúng ta nhìn vào thế giới xung quanh, chúng ta biết rằng chúng ta đang sống với rất nhiều bất ổn, trong đó một số ngày chúng ta cảm thấy khá an toàn", Eiseman giải thích. “Blue, từ quan điểm tình cảm, tâm lý, luôn thể hiện một sự bình tĩnh và đáng tin cậy nhất định. Nó là một một màu sắc mà bạn có thể dựa vào."

Nó cũng là một màu sắc phổ biến trên toàn thế giới. Trong nỗ lực nghiên cứu toàn cầu của công ty (một trong số đó bắt đầu tốt hơn một năm trước thông báo), Classic Blue đã xuất hiện trong các lĩnh vực đa dạng như thị trường nghệ thuật, ngành công nghiệp làm đẹp, sản xuất ô tô, công nghệ và thậm chí là ngoài vũ trụ. Eiseman cho rằng nên cẩn thận phân biệt màu sắc của năm 2020 với màu xanh hải quân đậm (như Sherwin-Williams đã chọn hồi đầu năm nay), màu xanh biếc sáng (Hyper Blue, như Clever gọi nó), hoặc màu sắc Pantone quá khứ của năm bao gồm Turquoise năm 2010, Blue Iris năm 2008, và Cerulean 2000. "Có rất nhiều màu xanh khác nhau trong hệ thống Pantone, nhưng sắc thái đặc biệt này thực sự mang lại cho chúng tôi cảm giác tự tin và ổn định", cô ấy nói.

Những hiểu biết về Pantone đã được kết hợp hoàn hảo với thiết kế nội thất, dần dần trở lại phong cách trang trí truyền thống. Màu xanh kết hợp các thể loại thiết kế cổ điển khác nhau, từ Chinoiserie đến Americana. "Tôi không nghĩ là có bất kỳ câu hỏi nào về vấn đề này", Eiseman nói về sự trở lại này, dự đoán sự hồi sinh của những chiếc áo choàng và màu nhung xanh rực rỡ. Nhưng, cô ấy cho biết thêm, "Chúng tôi sẽ tìm thấy một số thay đổi mới, đặc biệt là trong việc chế tạo chúng".

Để tăng cường cảm xúc, Pantone đã thực hiện một bước ngoặt của riêng mình: Như một phần của chiến dịch tiếp thị, công ty đã hợp tác với một số thương hiệu để phát triển mùi thơm, âm thanh, hương vị và kết cấu của Classic Blue. Gói kết quả bao gồm một mảnh vải giống như da lộn từ bên trong, một cây nến thơm mùi xạ hương và muối biển, một loại thạch có màu xanh, có vị berry, và một đoạn âm thanh dài ba phút có tựa đề là “Vivid Nostalgia.”

Trong khi bánh mì nướng màu xanh - một màu khó có thể nắm bắt vào bất cứ lúc nào,  Eiseman hy vọng rằng cuộc tập trận sẽ khuyến khích các nhà thiết kế cũng như người tiêu dùng suy nghĩ lại về màu sắc trong thập kỷ tới.

"Bạn càng nói nhiều về nó, bạn càng nhận ra màu sắc tâm lý bên trong của chúng ta như thế nào?", cô ấy phản ánh. "Ý tôi là, chồng tôi, thợ cắt tóc muốn biết màu sắc của năm là gì.

Anna Fixsen

 

Xem bộ sưu tập nội thất Tông Màu Của Năm 2020:

 

Kiến Cận

(Link bài gốc...) 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1254
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy