Bài tổng hợp: 5 thao tác chính cần nhớ khi post bài

21/11/2017 Kiến Admin
2039
0

(Bài viết chỉ dành cho Author User)

Nếu phân tích cấu trúc các bài viết trên hầu hết mọi website, sau khi lọc bỏ mọi định dạng, cách trình bày chữ, các wheel-link và các công cụ marketing, v.v... thì phần còn lại duy nhất chỉ có 2 phần chính, đó là: Chữ (text)Hình (picture).

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xử lý cơ bản đối với 2 loại đối tượng này, giúp các bạn thấu hiểu về cơ cấu chung của các loại bài viết, nhờ đó có thể tự post bài một cách dễ dàng. (Thời gian đầu bạn nên làm từng bước theo hướng dẫn.)

Mỗi website có cách trình bày khác nhau. Sau Facebook, Tre Làng Kiến Việt lựa chọn cách trình bày đơn giản tương tự (nhanh, dễ nhân rộng) và thiết kế các bộ tiện nghi CSS nhằm rút ngắn đáng kể thời gian post bài cũng như có thể chuẩn hóa mọi bài viết trên website trelangkienviet.vn

Trước khi post bài, bạn cần nắm vững 5 thao tác chính sau đây:

 

1. Đăng nhập Tài khoản Tác giả (Author User Account)

Tài khoản này (Author User) khác với tài khoản thường (New User), nếu bạn chưa có nên liên hệ với Admin để được phân quyền. Bạn chỉ cần đăng nhập lần đầu tiên, web sẽ tự nhớ cho các lần online sau (trên cùng 1 thiết bị). Tuy nhiên vài trường hợp khi mạng bị lag, thì bạn cũng cần phải đăng nhập lại.

 

2. Vào Trang post bài

Click nút Post bài (nằm ở băng đen trên cùng, bên trái tên Account) để vào Trang post bài dành cho Tác giả (chỉ có Author User Account sau khi Đăng nhập mới nhìn thấy nút này.)

 

3. Quản lý hình ảnh trên Server (CKFinder)

 

4. Chèn ảnh vào bài viết

 

5. Bố cục bài viết & hiệu chỉnh

 

Trên đây hướng dẫn các thao tác căn bản dành cho người mới thực hành. Sau khi nắm rõ các nguyên tắc & quy trình, bạn có thể tự nghĩ ra các kỹ năng cho riêng mình để có thể post bài nhanh & hiệu quả nhất. (Xem bài post mẫu...)

Chúc các bạn post bài thành công!

 

Xem thêm:

 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy