Frank Lloyd Wright's Famed Robie House hoàn thành việc phục hồi

18/08/2019 Kiến Vui Vẻ architecturaldigest.com
1134
0

Sau khi đổi mới cấu trúc, ngoại thất và nội thất với chi phí 11 triệu đô la, địa danh mang tính biểu tượng ở Chicago chuẩn bị mở cửa trở lại với công chúng.

The Frederick C. Robie House (hay "Robie House") - được đặt theo tên Di tích lịch sử quốc gia năm 1963, đã bị đóng cửa trong tám tuần để thực hiện bước cuối cùng trong toàn bộ quá trình phục hồi. Khi công trình được mở cửa trở lại vào tuần này, người quản lý của nó, Frank Lloyd Wright Trust, sẽ cung cấp cho du khách một tour tham quan mới kết hợp với âm thanh trong 30 phút, cũng như các tour mở rộng với thời lượng 50 và 90 phút.

Phục hồi nội thất công trình thời gian qua có liên quan đến sảnh vào chính và cầu thang; phòng bi-a và phòng chơi trẻ em ở tầng trệt; và phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ của khách trên tầng chính. Cơ sở hạ tầng bên ngoài và cơ khí của nó đã được khôi phục trước đó. Kiến trúc sư chịu trách nhiệm phục hồi công trình là T. Gunny Harboe của Harboe Architects có trụ sở tại Chicago.Ông cũng đã từng thực hiện các công trình như Đền thờ Thống nhất Wright ở Công viên Oak, Illinois, ngoại ô Chicago; Taliesen West ở Scottsdale, Arizona; và Giáo đường Do Thái Beth Sholom ở Công viên Elkins, Pennsylvania, ngoại ô Philadelphia.

Khu vực phòng khách mới được khôi phục trong The Frederick C. Robie House (Frank Lloyd Wright, 1908-10), Chicago.

Tất cả các thiết kế nội thất mới đã phản ánh tầm nhìn ban đầu của Wright về màu sắc, kết cấu tường, ánh sáng, cửa sổ và cửa kính bằng chì, đồ gỗ, và tủ. Trong quá trình phục hồi, một kỹ thuật kết cấu thạch cao - vôi đã được áp dụng cho các bức tường, tái tạo quy trình ban đầu của Wright. Ngoài ra, một bảng màu với màu đỏ thịt cá hồi, màu vàng nhạt và màu đất son đã được áp dụng trong một số lớp sơn bán trong suốt để tạo lại bảng màu mùa thu độc đáo của Wright.

Một sàn magnesit mới cũng đã được lắp đặt trên khắp tầng trệt giúp tái tạo lại sàn nhà nguyên bản. Ngoài ra, một cửa ra vào bằng kính chì được tái tạo tạo lại của ngôi nhà đã được lắp đặt; Bởi vì cánh cửa ban đầu đã bị phá hủy bởi những người biểu tình sinh viên trong Hội nghị Dân chủ Quốc gia  ở Chicago năm 1968. Ngoài ra, khu vực xung quanh lò sưởi phòng khách, cũng như tủ trong phòng ăn và phòng vui chơi của trẻ em đã được phục hồi.

Các khu vực xung quanh lò sưởi ban đầu được xây dựng lại trong phòng khách của The Frederick C. Robie House (Frank Lloyd Wright, 1908-10), Chicago.

Đèn chùm đồng thau treo tường, đèn treo quả cầu thủy tinh và đèn chiếu sáng bán kín kết hợp các thiết bị chiếu sáng ban đầu và những phần được tái tạo, đã tạo ra một sự phối hợp hài hòa giữa ánh sáng của đèn sợi đốt và ánh sáng tự nhiên. Một số đồ nội thất nguyên bản mới được trưng bày bao gồm cả bàn ghế ăn của ngôi nhà, được cho mượn từ Bảo tàng Nghệ thuật Thông minh tại Đại học Chicago, nơi mà Robie House hiện đang tọa lạc. Năm 1997, các trường đại học, công ty sở hữu nhà đã ký kết một thỏa thuận với sự tín nhiệm cao để quản lý, vận hành, và khôi phục lại nó.

Theo kế hoạch quản lý bảo tồn của Robie House, tầm nhìn của Wright đã được hiện thực hóa hoàn toàn trong khối lượng không gian lưu chuyển của ngôi nhà được xác định bởi các khối điêu khắc và các mặt phẳng ngang. Cấu trúc, nội thất và ngoại thất như đồ nội thất, các vật trang trí và kiến trúc, mỗi yếu tố đều được kết nối chặt chẽ với nhau. Robie House là ngôi nhà sáng tạo và tiên tiến nhất trong tất cả các ngôi nhà của đồng cỏ Wright.

Jane Levere

Kiến vui vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1258
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy