Truyện Cực Ngắn: Tình bạn - Tuổi già

(trích từ bài viết Con Hạc Trắng của KTS Nguyễn Minh Luân K66)
 
Chuyện về tình bạn:
 
Hai con ngựa của thầy phó tế George A.Haloulakos
 
Có một cánh đồng, hàng ngày một cặp ngựa thong thả ăn cỏ, một con lớn và con kia nhỏ hơn. Đến gần, bạn sẽ biết có một con mù. Trên đường trở về chuồng mỗi chiều, con ngựa nhỏ chốc chốc ngoái cổ nhìn bạn, muốn biết chắc chắn bạn mù vẫn đi theo tiếng chuông của nó để lại đằng sau.
 
Tiếng chuông phát ra từ cái đai nhỏ người chủ nhân tốt bụng của đôi ngựa treo quanh cổ con ngựa nhỏ. Con ngựa mù lắng nghe leng keng mà theo bạn, nó bước bình thản chậm rãi, tin rằng bạn nó không để nó bị lạc.
 
Có lời bình: Đấng Tạo Hóa không vứt bỏ bạn vì khiếm khuyết, hoạn nạn hay khi gặp khó khăn. Người luôn đem bạn tốt đến cho bạn khi bạn cần được giúp đỡ. Có khi bạn là con ngựa mù, được dẫn dắt bởi tiếng chuông mà Thượng đế đã nhờ ai đó rung lên. Khi khác bạn là con ngựa dẫn đường, giúp kẻ khác nhìn thấy.
 
Chuyện về tuổi già:
 
Thi sĩ Maya Angelou  (Bà sinh 4-4-1928)
 
Thi sĩ Maya Angelou vào sinh nhật thứ 77, trong chương trình phỏng vấn của Oprah, được hỏi về sự thay đổi vóc dáng của tuổi già, bà nói: " Vô số chuyện xảy đến từng ngày... Cứ nhìn vào bộ ngực của tôi xem. Có vẻ như hai chị em nó đang tranh đua nhau xem đứa nào chạy xuống eo trước ".
 
Khán giả : … cười ra nước mắt.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1266
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy