Có thật xe hơi làm từ gỗ mạnh hơn và nhẹ hơn thép?

21/08/2019 Kiến Vui Vẻ foxnews.com
694
0

Các nhà thiết kế xe hơi có thể chuyển sang sử dụng vật liệu từ gỗ để làm cho chiếc xe nhẹ hơn, mạnh hơn và rẻ hơn.

Theo các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản, một vật liệu làm từ bột gỗ mạnh mẽ hơn gấp 5 lần so với thép nhưng trọng lượng lại chỉ bằng 80% hoặc ít hơn.

Và một nhà cung cấp hàng đầu cho Toyota đang làm việc cùng với các nghiên cứu tại Đại học Kyoto để thử nghiệm các loại nhựa có bột gỗ.

Một phiên bản nguyên mẫu của một chiếc xe sử dụng các sợi nano cellulose mang tính cách mạng này sẽ được hoàn thành vào năm 2020.

Phương pháp xử lý được phát triển rẻ hơn nhiều so với các dự án tương tự khác có khả năng làm cho vật liệu có thể thương mại hóa trong tương lai không xa.

Nó hiện đang đắt hơn khoảng bốn lần so với thép và các hợp kim khác được sử dụng nhưng các chuyên gia tin rằng khoảng cách giá có thể giảm còn một nửa vào năm 2030.

Cắt giảm trọng lượng là điều rất quan trọng đối với ô tô điện. Nhó đó, sẽ sử dụng ít pin hơn mức cần thiết cần thiết để cung cấp năng lượng cho động cơ nhẹ hơn.

Nó sẽ làm cho những chiếc xe chạy bằng pin rẻ hơn - và cung cấp cho chúng khả năng di chuyện trong một phạm vi lớn hơn giữa các lần sạc.

Masanori Matsushiro, một giám đốc quản lý dự án giám sát thiết kế thân xe tại Toyota, nói với Reuters: "Giảm nhẹ là vấn đề thường xuyên được quan tâm đối với chúng tôi ."

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải giải quyết vấn đề chi phí sản xuất cao trước khi chúng tôi thấy việc sử dụng vật liệu mới, trọng lượng nhẹ hơn trong một đợ sản xuất xe mới."

The Sun

Kiến vui vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1265
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy