KTS Nhật Bản nổi tiếng bỏ việc về nhà trồng rừng

17/12/2017 Kiến Admin vnexpress.net
1133
0

Từng là kiến trúc sư nổi tiếng, ông Shuichi cùng vợ mua một mảnh đất trồng rau quả ăn hàng ngày và phát triển rừng.

Vợ chồng ông Shuichi yêu thích cuộc sống giản dị giữa thiên nhiên.

KTS Shuichi Tsubata (90 tuổi) sống cùng vợ là bà Hideko (87 tuổi) trong một ngôi nhà bình dị giữa rừng ở vùng Aichi. Hai ông bà đã sống ở đây hàng chục năm. Họ trồng rau quả trong vườn và sống nhờ nguồn thực phẩm này. Ngoài ra, họ còn trồng cây để phát triển rừng.

Cách đây 50 năm, ông Shuichi nhận trách nhiệm quy hoạch một thị trấn mới. Vị kiến trúc sư tài năng muốn xây dựng những ngôi nhà có thể tồn tại hài hòa với với các khu rừng. Tuy nhiên, ý tưởng của ông đã bị bác bỏ vì giai đoạn này, chính sách ưu tiên kinh tế được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, các tòa nhà được làm cách xa thiên nhiên.

Ngôi nhà gỗ một tầng của hai ông bà. Ngoài rau quả để ăn hàng ngày, ông Shuichi còn trồng rừng.

Bởi vậy, ông Shuichi đã nghỉ việc, mua đất ở thị trấn mới và xây một ngôi nhà cho vợ chồng mình. Họ làm mùa màng và trồng rừng ở đó để có được cuộc sống chậm nhưng bền vững.

"Tôi không thể cho các thế hệ sau tiền nhưng tôi có thể để lại đất đai màu mỡ. Họ chắc chắn sẽ gieo trồng được các vụ mùa tươi tốt", bà Hideko chia sẻ.

Cuộc sống bình dị nhưng hạnh phúc của ông bà được nhiều người biết tới khi bộ phim tài liệu Life is Fruity (Tạm dịch: Cuộc đời là trái ngọt) ra mắt vào năm nay. Tác phẩm ghi lại hình ảnh thường ngày của cặp vợ chồng đã sống chung với nhau 60 năm.

Có thời điểm, trong vườn có tới 70 loại rau, 50 loại cây ăn quả.

Một đoạn giới thiệu về cuộc sống của vợ chồng KTS Shuichi Tsubata:

An Yên
Ảnh, video: Life is Fruity

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1258
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy