Truyện Cực Ngắn: Chuyện tình cô gái mù

Có một cô gái mù. Cô luôn tự kỷ, đôi mắt cô không nhìn thấy gì, chỉ một màu đen u tối. Cô ghét mọi người, trừ người yêu của mình. Anh luôn bên cạnh cô. Cô tâm sự, nếu nhìn thấy ánh sáng, nhìn thấy thế giới, cô sẽ cưới anh làm chồng.
 
Ngày nọ, có người hiến tặng cho cô đôi mắt. Sau phẫu thuật, giờ đây, cô đã thấy vạn vật. Cô nhìn người bạn trai và kinh ngạc khi thấy anh bị mù. Anh hỏi cô: "Giờ em đã nhìn thấy thế giới. Đồng ý làm vợ anh nhé!".
 
Nhưng cô gái từ chối lời cầu hôn đó. Chàng trai trở về trong đau khổ, khi ra đi, anh để lại một lời nhắn: - "Hãy chăm sóc đôi mắt của anh, em nhé!"
 
Có lời bình: Chàng trai có phải là người bất hạnh ? Không, cô gái mới chính là người bất hạnh, ngay lúc tìm được ánh sáng, cô đã tự đánh mất một người yêu cô trọn cả con tim, đã hiến tặng cô đôi mắt. Lòng tin là khái niệm trừu tượng mà ai cũng hiểu, nhưng để sống trong tình yêu với tất cả niềm tin thì không phải ai cũng làm được.
 
Quang17 kể lại theo: "Chuyện tình cô gái mù" (dịch giả CÒI dịch từ Academicstip)
 
Quang17 kể thêm: Những lời ca cảm động, lãng mạn của Dạ khúc được Quốc Bảo cảm tác từ câu chuyện có thật ngoài đời về một cô gái mù. Những tuyệt vọng, mất mát trong tình yêu sau khi cô gái biết đôi mắt của mình không thể sáng lại được tác giả thể hiện bằng một sự đồng cảm và sẻ chia rất nhẹ nhàng, sâu lắng.
 
Lần đầu tiên hát ca khúc này trong phòng thu, Đoan Trang đã bật khóc...

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy