“Ngôi nhà ngăn tủ” ở Bồ Đào Nha | Closet House - Consexto

25/09/2016 Kiến Admin Archdaily
1068
0

“Ngôi nhà ngăn tủ” (Closet house - Thiết kế: Consexto) ra đời do nhu cầu chuyển đổi một diện tích 44 m2 thành một ngôi nhà hoàn toàn hữu dụng và dễ sống.

Có 5 không gian, 2 trong số chúng hoàn toàn linh hoạt và biến hóa qua kết quả của sự chuyển dịch của một cái tủ/tường, với bề mặt hoàn thiện là gỗ tự nhiên, những không gian thứ cấp này có sự khác nhau về kích cỡ và mục đích sử dụng, tùy theo sinh hoạt của con người trong mỗi không gian. 

Tương tự, tất cả các công nghệ tự động hóa liên kết và khớp nối không gian, chuẩn hóa các vật dụng nội thất theo các hoạt động khác nhau và những thói quen hằng ngày. Một mặt, cái tủ/tường phục vụ như một bức màn phòng ngủ, mặt khác, nó có thể biến hóa ra một bàn ăn mở rộng, một quầy bar nhỏ và một rạp chiếu phim tại gia tích hợp.

Tuy nhiên, có một đoạn hành lang bất cứ khi nào không gian sống trở nên mở rộng nhất, có thể được đi vào đến một cao độ thích hợp nơi đặt giường ngủ. Tùy chọn này cho phép sử dụng toàn bộ diện tích phần tủ cho kho lưu trữ và một màn hình LCD tích hợp.

Tiện ích không gian cùng với công nghệ là mối quan tâm chính xuyên suốt đồ án. Nhà bếp và toilet được trang bị với những cái tủ âm và tự động trượt vào tường, gương với hệ thống theo dõi… Tất cả các thiết bị điện tử, cũng như ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, được điều khiển hoàn toàn bởi một hệ thống tự động hóa dùng cho nhà ở. Đảm bảo hiệu quả năng lượng cũng là một trong những mối quan tâm chính.

“Nhà ngăn tủ” ra đời để chứng minh rằng chúng ta có thể sống trong những không gian nhỏ mà vẫn tiện lợi, tinh tế và trí tuệ ở mức cao nhất.

 

Bài gốc:

The Closet house rises from the need to transform 44m2 in a house thoroughly useful and livable. Has five spaces, two of them completely flexible and transformable by result of a displacement of a cabinet/wall, in wood with natural finish, that grants spaces from the living and room areas different sizes and uses.Likewise, all the associated automation technology makes possible that joint space, framed in various activities and daily routines. On one hand, the cabinet/wall serves as bedroom wardrobe, on the other side rises an extendable dining table, a mini bar and an integrated home cinema.

However, there is a passage whenever the living area become greatest, be able to access to a higher niche where the bed is. This option allowed a whole perimeter area gain for storage and placement of a built-in LCD. The profitability of space coupled with technology was the dominant concern throughout the project; the kitchen and toilet equipped with cabinets that blend and automatically glide into the wall, mirrors with monitored exhaustion, ideal for small wetlands and no natural ventilation. All electronic devices, as well as natural and artificial lighting, are fully controlled by a home automation system applied. Energy efficiency guarantee was one of the main concerns.

The closet house came to prove that is possible inhabit in small spaces whit the convenience, sophistication and intelligence of the greatest.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1273
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy