Dominique Perrault thiết kế Làng vận động viên cho Thế vận hội Paris 2024

16/08/2019 Kiến Vui Vẻ archdaily.com
731
0

Kiến trúc sư người Pháp Dominique Perrault đã tiết lộ kế hoạch và tầm nhìn mới của Làng vận động viên cho Olympic và Paralympic Paris năm 2024.

Công trình này sẽ tọa lạc tại quận Seine-Saint-Denis của thành phố và được thiết kế để tích hợp được với kết cấu đô thị hiện dọc theo bờ sông. Thêm vào đó, còn có sự kết hợp nhà ở và văn phòng với nhiều chương trình đa dạng giúp tối ưu hóa công năng của công trình.

Dự án sẽ có tổng diện tích khoảng 119.000 mét vuông. Vào lúc kết thúc các đợt tổ chức thế vận hội, làng được thiết kế để trở thành một công trình cộng đồng mới tại Paris.

Kế hoạch làng được hình dung như một thành phố giữa lòng một khu vườn. Trong đó, bao gồm hơn 2.400 đơn vị nhà ở cho vận động viên và sẽ được kết nối với cả phương tiện giao thông các nhân và hệ thống giao thông công cộng. 

Dự án được hình thành như một chuỗi các khối mở được tạo tầm nhìn hướng về sông Seine và tận dụng ánh sáng ban ngày để chiếu sáng không gian. Thiết kế còn bao gồm một loạt các công viên được trải dài xuyên suốt công trình và được tích hợp hài hòa với cảnh quan xung quanh. Chúng bao gồm các con đường, sân thượng và lối đi dạo qua nhà ở và dọc theo bờ sông.

Làng vận động viên được lên kế hoạch chuẩn bị khởi công vào đầu năm 2020 và dự kiến hoàn công đưa vào sử dụng vào mùa thu năm 2023. Ngoài ta, sau khi Thế vận hội kết thúc, công trình này sẽ được phát triển thành nhà ở cho thuê vào đầu năm 2025.

Eric Baldwin

Kiến Vui Vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1265
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy