Kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam 27/04 ở Long An và Biên Hòa

Anh em KTS thuộc hội Tp. HCM về tham dự chung vui với anh em KTS Long An và Biên Hòa vào ngày kỷ niệm Kiến trúc Việt Nam 27/04...

Phần 1: Đến hội Long An

Đúng 6g sáng, xe khởi hành đón điểm đầu từ nhà anh Minh Bò, kế đó lần lượt rước tôi và anh Xuân rồi ra điểm cuối là nhà chị Cẩm Thuỳ là gần 7g30. Vừa lên xe chị Thuỳ thông báo KTS Khương Văn Mười bị trục trặc giờ chót không có mặt chung vui ngày hội kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam của Hội Long An kịp.

Đến địa điểm hội họp là khu phức hợp nhà hàng công viên Biển Đông lúc gần 9g sáng, trễ gần 45p. Song anh Khẩn và anh Hải ưu ái sắp chỗ cho Đoàn KTS. Minh Bò ngồi hàng ghế đại biểu. Dù đang diễn văn khai mạc, các KTS khác cũng tranh thủ đến tay bắt mặt mừng… Vui quá thể!

9g45p, giờ giải lao mọi người chưa ra đến sảnh, không khí trò chuyện chào hỏi đã xôn xao. Tôi thấy nhiều gương mặt KTS quen thuộc hội tụ từ nhiều tỉnh thành: KTS Ân (Tây Ninh), KTS Bình, KTS Sơn (Bình Thuận), KTS Trạng, KTS Thịnh (Đồng Tháp), KTS Khanh, KTS Phúc (Tiền Giang)… 10g, trở vào hội trường nghe phát biểu và báo cáo tình hình hoạt động của KTS các Hội và lắng nghe ý kiến đóng góp từ lãnh đạo tỉnh và từ chủ tịch hội văn học nghệ thuật Long An.

11g, trao cờ lưu niệm và chụp hình kỷ niệm với tất cả các khách mời.

11g15, mọi người dùng bữa cơm trưa thân mật tại phòng nhà hàng kế đó. Lúc này không khí càng thêm nghĩa tình, với sự góp mặt của nhiều giọng ca cây nhà lá vườn và tốp múa phụ hoạ. Trước sự ngẫu hứng của các Kiến trúc sư, các bạn bè trong hội văn học nghệ thuật cũng vỗ tay ngưỡng mộ. Hehe! Nào cùng nhau ta hát! Nào cùng nhau ta múa! Hát cho nghề (của) ta! Hát cho ngày (của) ta.

Bao suy tư những công trình xứng tầm Việt Nam!

Những ước mơ, những khát vọng vì ngày mai Kiến trúc (Hò Xự Xang Xê Cống)

Sáng tác không ngừng, thiết kế chẳng dừng là dân Kiến Trúc Sư ứ ư…

(Mời xem bộ ảnh ở đây...)

Kỷ niệm Long An sáng 21 tháng 4, 2012

TCC điểm tin -

 

Phần 2: Qua hội Biên Hòa

Thành phố Biên Hòa lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp, thành phố có mật độ dân số cao thứ 3 trên cả nước này luôn tiềm ẩn những cơ hội phát triển không ngờ. Cùng với Tp. HCM và Bình Dương, Biên Hòa với những điều kiện về địa hình và tài nguyên phong phú, vị trí giao thông thuận lợi, đã là một trung tâm công nghiệp quan trọng tạo thành khu tam giác công nghiệp phát triển nhất cả nước.

Về dự Lễ kỷ niệm tại Biên Hòa năm nay có đông đủ KTS các tỉnh thành lân cận và những khách mời từ những hội, ngành nghề liên quan.

Trước tiên, Hội KTS Biên Hòa tổ chức buổi Hội thảo về “Dự án quy hoạch trục sông Đồng Nai” để lấy ý kiến anh em KTS. Anh em KTS và khách mời ngồi nghe phản biện và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho dự án trọng điểm của tỉnh.

Và các phương án cầu bắc qua sông Đồng Nai cũng là một điểm nóng trong buổi hội thảo.

Anh em KTS đóng góp ý kiến nhiệt tình với mong muốn dự án sẽ tạo nên một điểm nhấn cảnh quan quan trọng cho thành phố Biên Hòa. Tiếp theo là buổi tiệc tối để anh em giải tỏa cảm xúc và tạo điều kiện cho mọi người đến gần nhau hơn...

Buổi lễ hội do KTS. Nguyễn Mạnh Dũng (K75) chủ trì với slogan: “Sáng tạo - Quậy - Đam mê - Cống hiến - Chịu chơi!” diễn ra đầy ắp những tiếng cười vui vẻ và những chia sẻ thắm thiết giữa các đồng môn.

KTS Khương Văn Mười chia sẻ vài mẩu chuyện vui và những tâm sự, trăn trở về nghề, những lời khuyên về hành trang mà thế hệ KTS trẻ cần trang bị khi “ra biển lớn”, đồng thời hy vọng thế hệ KTS trẻ sẽ tiếp nối những truyền thống Kiến trúc tốt đẹp của nước nhà mà các đàn anh tâm huyết đã gầy dựng bấy lâu nay…

KTS. Dũng gởi lời chúc mừng đến toàn thể anh em KTS, xong lên luôn 6 câu Vọng cổ Kiến trúc do chính anh sáng tác khiến anh em ngã lăn bái phục; Ngoài ra 2 sáng tác dành cho KTS nữ và KTS nam theo nhạc “Trống cơm” mang đậm tính kiến trúc sư “quậy mà đam mê, cống hiến” của anh cũng tạo nên nhiều… bất ngờ!!! (sẽ chia sẻ lời nhạc với các bạn sau, hehe). Ngày hội khó quên!

(Mời xem bộ ảnh ở đây...)

Biên Hòa tối 21 tháng 4, 2012

KTS. LMH

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1270
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy