Tình Xuân

Theo thông lệ trong nhiều năm, vào đầu Xuân, sau mùng 3 Tết, Minh Bò luôn ráng đi thăm các Đồng Môn bị bịnh. Mấy năm gần đây, nhân có quỹ tương tế Kiến Trúc, có chút quà Xuân, càng thêm Ấm Nồng tình cảm!

1/ Thăm KTS Lê Văn Hiệp 69, gần cầu Sơn Bình Thạnh, người bị Thần kinh gần 40 năm qua, gia đình hết sức chật vật, nhưng hết lòng tận tâm chữa bịnh cho Hiệp thuyên giảm nhiều. Hiện cuộc sống đã thong thả hơn, nhờ cháu gái việc làm ổn định và bạn bè đồng lớp 69 trong và ngoài nước, hằng năm góp lại giúp Hiệp. Thật là tình cảm Đồng khóa Kiến trúc sâu đậm.

An image

Hiệp tâm sự: năm nay mấy đứa bạn trong lớp cho em được gần 20tr a Minh, em cám ơn mấy anh em kiến trúc hết sức!

2/ Thăm KTS Nguyễn Trọng Huấn, nằm trên lầu 2 chung cư đường Lý Tự Trọng. Anh bị tai biến rất nặng, nhưng với ý chí quyết liệt, anh đề ra phương pháp tập luyện rất thần kỳ, vừa tập đi vừa nói chuyện, anh tập viết, tập hát, và chỉ hơn 2 năm, anh hiện tại có thể tiếp khách, uống vài chung rượu đầu Xuân, xem tin tức mỗi ngày. Trong lần thăm này còn có KTS Giang Thu 77 (Thu Vodka) nữa.

An image

Hát hò vui vẻ!

3/ Thăm KTS Châu Đức Trọng 69(Trọng Điếm), mới bị té ở ngạch cửa, nứt xương đùi gần háng, nằm dưỡng thương trong 3 tuần, nếu không bình yên, có thể thay khớp háng. Nhân chuyến thăm này, chúng tôi biết thêm, trước đó, anh đã bị gãy xương đòn gánh, phải giải phẫu 2 lần, vì bác sỹ sắp xương thiếu kinh nghiệm. Câu chuyện thật rôm rả, Kiến Trúc luôn luôn có niềm vui lạc quan, và tiếng cười hồn nhiên ngay cả khi nghịch cảnh.

An image

Tôi dặn Trọng uống sữa Anlene để mau liền xương nhen!

4/ Thăm KTS Trần Văn Trạc Mộng Bình Thiên 67, nằm trên lầu 5 lô H1 cu xá Chu Văn An.
Sau hơn 10 năm chữa trị, Thiên bắt đầu đi từng bước, và nói vài tiếng chưa rõ ràng. Tin hy vọng là năm nay 2 cháu đã có công ăn việc làm ổn định. Trường hợp của Thiên cũng được Hội KTS HCM xem xét giúp đỡ thêm chi phí hàng tháng. Gia cảnh từ từ phục hồi

An image

Gia đình ngày càng ổn định...

5/ Thăm KTS Bùi Xuân Thọ 70 gần ngã 5 Bình Hòa, người bị té giàn, mất một mảnh hộp sọ, ảnh hưởng đến chân trái bị teo cơ, tai nạn cũng hơn 10 năm nay, thăm thân mẫu 93 tuổi của KTS Thọ và anh ruột Thọ, là KTS Bùi Xuân Trường, không khí đầu Xuân như rộn ràng hơn.

An image

KTS Thọ: Em cũng có chung "GỤ" 65 NĂM

6/ Thăm KTS Nguyễn Minh Phương 68, nằm trên QL13 gần đường Nguyễn Xí. Từ khi mất người bạn đời, nhà Phương hoàn toàn trống vắng, con cái đã ra riêng từ lâu, bếp trong nhà gần như không còn sử dụng. Tôi nói: Anh gửi vang đỏ Chile tốt cho tim mạch nhen Phương thì Phương trả lời cám ơn anh quá nhưng anh Minh tới mình làm một chung Chivas mới được. Haha! thiệt hiểu lòng Minh Bò.

An image

KTS Phương: Anh Minh Bò làm chung Chivas nhen?

Đầu Xuân, sau 6 chuyến thăm nghĩa tình, tôi thấy trong không khí Xuân, đầy tình Đồng môn. Sắp tới Minh Bò còn khởi hành đi Miền Trung thăm hỏi tình hình KTS vùng bão lụt. 

Những ngày mùng trước Tết, một cháu bé 5 tuổi, con trai của một KTS K2000, sẩy chưn té vô nồi nước lèo phỏng nặng (cấp độ 4), quỹ Tương Tế đã lập tức trích ngay 4tr phụ tiền thuốc thang cho bé. Minh Bò về Đà Nẵng sẽ ghé thăm trường hợp đáng thương này. Vì hiện tại Phúc K2000 và vợ, đều phải tạm nghỉ việc vào nhà thương lo cho cháu.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy