Các nghệ sĩ đang biến hàng rào biên giới Hoa Kỳ - Mexico thành bức tranh tường có chủ đề hòa bình dài nhất thế giới.

05/09/2019 Kiến Admin inhabitat.com
8646
0

Khi chính quyền Trump thúc đẩy các kế hoạch xây dựng một bức tường biên giới, các nghệ sĩ Mỹ và Mexico đang làm việc để vẽ một bức tranh tường dài hàng dặm trên hàng rào biên giới với ý nghĩa hòa bình và thống nhất.

Nghệ sĩ người Mỹ gốc Mexico, Enrique Chiu đang dẫn đầu một nỗ lực của các nghệ sĩ đến từ hai quốc gia để biến hàng rào thành một tác phẩm nghệ thuật truyền bá thông điệp hy vọng đến những người qua biên giới.

Tháng 12 này, Chiu đã ra mắt Bức tranh tường về tình huynh đệ, đã kêu gọi được hơn 2.600 tình nguyện viên để vẽ những thông điệp nâng cao cho hàng rào phía Mexico thuộc sở hữu của Hoa Kỳ. Toàn bộ bức tranh tường dự kiến sẽ kéo dài hơn một dặm ở Tijuana và các nhịp ngắn hơn ở Tecate, Mexicali, Ciudad Juarez, Naco và Reynosa. Mục tiêu là lập kỷ lục Guinness thế giới cho bức tranh tường dài nhất và tạo ra một sự pha trộn nghệ thuật và chính trị cũng như nhằm chống lại luật nhập cư của tổng thống Trump.

Bản thân người nghệ sĩ này đã vượt biên với mẹ khi anh tám tuổi và sống ở Los Angeles trong một năm mà không có tư cách công dân. Sau khi chuyển đến Tijuana khoảng mười năm, Chiu đã tham gia vào nhóm nghệ thuật đang phát triển của thành phố này. Ông dành dự án này cho "tất cả những người đang tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn. Những người đã phải chấp nhận rủi ro rất lớn hoặc những người đã bị trục xuất và bị tách khỏi gia đình của họ".

Lidija Grozdanic

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1233
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy