Kiệt tác mây pha lê ở Mù Cang Chải

20/05/2018 Lê Minh Hưng
3428
0

Mình có gặp Andy 1 lần ở Hà Nội cách đây 3 năm, lúc ấy nghe anh ấy giới thiệu về mây pha lê lần đầu tiên, và nhìn thấy 1 vài bức ảnh chụp mây pha lê được làm ở châu Âu, Dubai, v.v... nhìn thì thấy cũng hay hay, nhưng chưa có cảm xúc gì nhiều..... cho đến khi được xem những bức ảnh dưới đây...

Chắc lần này do nó được làm ở 1 nơi không phải là phồn hoa đô hội như trước kia nên đã gây được sự chú ý và xoá bỏ đi 1 vài định kiến của mình khi chiêm ngưỡng?

Cận cảnh "mây pha lê" ở Mù Cang Chải - Ảnh: KTS. Hà Thanh

Mình có vài nguyên tắc riêng khi đánh giá 1 tác phẩm điêu khắc. Và cho rằng những tác phẩm điêu khắc về thiên nhiên thực sự là khó nhất (VD: mây trời, cây cối, sóng nước...), bạn thử tưởng tượng 1 bức điêu khắc về sóng biển sẽ như thế nào khi đặt nó trước khung cảnh biển thật? Chắc là trông sẽ xấu, vô duyên và mất tự nhiên lắm!!!

Tác phẩm điêu khắc nằm bên trên các ruộng bậc thang và bên dưới phong cảnh núi rừng hoang sơ - Ảnh: KTS. Jimmy Hưng

Có lẽ Andy đã tìm ra được điểm mạnh của mình nên đã không làm sóng biển mà làm... mây trời!?!! Nhiều người cho rằng những đám mây này đẹp là do có những viên pha lê lấp lánh, mình nghĩ cũng có thể nhưng không hẳn như thế!..... Theo mình, mây của Andy có hình dáng của những tảng đá lơ lửng tương phản với cái khoảng không trống rỗng bên trên và điểm đặc biệt là mây trời của Andy có thể đặt bên dưới... mây trời thật mà trông vẫn duyên dáng và có sức hút mãnh liệt. Kể cả khi trời nắng, mưa hay các buổi sáng, trưa, tối...... Đó là lý do tại sao mình gọi đây là kiệt tác.

Tác phẩm điêu khắc nhìn từ 1 đỉnh đồi khác- Ảnh: KTS. Jimmy Hưng

Hài hòa với núi rừng và đường nét của các ruộng bậc thang - Ảnh: KTS. Jimmy Hưng

Cận cảnh tác phẩm vào buổi trưa - Ảnh: KTS. Jimmy Hưng

Mùa này bạn có định về thăm Yên Bái?........

 

Hưng Tre Làng

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1265
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy