LEED Gold house biểu lộ sự quyến rũ trên biển

03/09/2019 Kiến Admin inhabitat.com
16860
0

Một gia đình có tình yêu với thú chèo thuyền đã tậu một bất động sản trên Vịnh Chesapeake ở Annapolis, Maryland, và chuyển nó sang Bates Masi + Architects có trụ sở tại New York để biến ý tưởng ngôi nhà lý tưởng trên biển của họ trở thành hiện thực.

Để củng cố các kết nối với biển, các kiến trúc sư đã tạo ra một ngôi nhà kết hợp các yếu tố đương đại với các vật liệu thô mộc và có nguồn gốc địa phương phù hợp với việc xây dựng ở cảng biển. Ngôi nhà, được đặt tên là Acton Cove House, tự hào có cấu trúc hiệu suất cao và các tính năng bền vững, đã đạt được chứng nhận LEED Gold.

Nằm cách mặt biển ở trung tâm thành phố Annapolis chỉ vài bước chân, Acton Cove House thay thế một ngôi nhà được xây dựng vào những năm 1970. Trong quá trình phá hủy ngôi nhà trước đó, các kiến trúc sư đã phát hiện ra nhiều lớp của các vách ngăn cũ đã được xây dựng. Qua đó, cho thấy các chủ sở hữu cũ đã mở rộng khu đất xây dựng vào bến cảng như thế nào. Việc xây dựng những lớp này đã trở thành một nguồn cảm hứng lớn cho thiết kế của ngôi nhà mới, bao gồm các lớp cách nhiệt hiện đại, kính và hệ thống xây dựng cùng một loạt những loại vật liệu truyền thống.

"Thiết kế mới cấu hình các lớp tính năng của khu đất xây dựng và các thành phần bao che để mang đến sự riêng tư và bảo vệ ngôi nhà đối với thời tiết, đồng thời khuyến khích các kết nối ra không gian bên ngoài", theo giải thích của các kiến trúc sư trong một thuyết minh của dự án.

"Vật liệu của các lớp khác nhau phản ánh đặc trưng của những hoạt động ở bến cảng. Những trụ thép chống phong hóa trông như những trụ gỗ to. Những tấm ván thông 3x14 gợi nhớ những tấm vách ngăn bằng gỗ nặng. Những con vít đồng silicon quá khổ, tiếp xúc lỏng để buộc chặt hơn ở bên ngoài, được mang về từ các công trình công nghiệp đóng tàu gần đó. Chi tiết dây đan và vải buồm gợi lại các ngành nghề thủ công địa phương".

Hiệu ứng phân lớp bắt đầu với dàn lan can thưa, gắn trên một lối đi bằng ván ipe mới được ngắt quãng bởi các thanh thép chống phong hóa. Ipe xuất hiện trở lại trên các bức vách ngăn cố định trên mặt tiền của ngôi nhà, được bảo vệ bởi các phần nhô ra sâu như sàn và ban công treo, cũng như các tấm vải bạt có thể được thao tác kéo dọc theo một đường ray liên tục bao bọc toàn bộ chu vi để mang đến sự riêng tư. Các cửa kính với chiều cao đụng trần (full-height glass doors) cũng mở ra và làm giảm đi các mảng tường ngăn giúp xóa mờ ranh giới giữa bên trong và bên ngoài. Lớp cuối cùng của không gian bao gồm những tấm ra vải lanh nội thất (interior linen drapes) và bóng đổ.

Lucy Wang

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy