Lời thủ thỉ của anh Minh Bò sau event "65 Năm Kiến Cựu"

An imageEvent 65 NĂM KIẾN CỰU đã qua, để lại trong lòng Minh Bò, một chút suy tư...

Phải nói thiệt lòng, là từ đầu tôi quá mềm lòng tình cảm, lòng nhung nhớ về những buổi họp mặt gặp gỡ kiến trúc, nên không lường sức khỏe, tuổi tác đứng ra tổ chức sự kiện 65 NĂM KIẾN CỰU, là một cuộc họp mặt không hề nhỏ của nhiều trạng thái cung bậc tâm tư tình cảm của nhiều lứa kiến trúc lắm tài và cũng nhiều cá tánh.

Họp lớp mở rộng 65 NĂM KIẾN CỰU là một thử nghiệm khởi sinh một sân chơi cho Đồng môn kiến trúc, ở đó các anh chị em chan hòa, rỉ rả tâm tình… trong trật tự, có thân tình của tinh thần PATRON - NÈGRE.

Đi kèm với sự kiện như thế này luôn có nhiều lời ra tiếng vào, nhận xét bàn tán, tìm kiếm khuyết điểm, xuyên tạc nội dung,… đã đem lại không ít sự hoang mang đối với nhiều Đồng môn. 

Lời nói đầu tiên, tôi chân thành xin lỗi các bạn bởi tuổi tác lớn và nhiều bịnh tật và chưa lường hết mọi khó khăn nên không quán xuyến hết mọi chuyện, đã làm buồn lòng và mích lòng vài vị Đồng Môn đàn em đang ở đâu đó.

Để tự an ủi, tôi nghĩ, đây là việc khởi đầu, để lại nhiều kinh nghiệm, mà các Đồng môn sau này, muốn tổ chức, phát huy những gì coi được, và tránh những gì kỳ event này cảm thấy chưa hay. Thí dụ như khi khởi động, khí thế bừng bừng, BTC chủ quan những tưởng cũng có khoảng 500 anh chị em tham gia, nhưng sau triển khai được vài ngày, tôi hốt hoảng bởi anh em BTC sát Tết bận rộn công việc cùng gia cảnh, tháo lui dần dần chỉ còn vài người, lại thêm vào vài ý kiến phản hồi không hay, lập tức tôi phải kêu gọi bổ sung ngay những người mới rảnh rang đầy quyết liệt phụ công tác tổ chức và BTC chỉ mong được 150 người chịu về tham dự! Có sao chơi vậy, trải tấm Iòng ra mà chơi, ráng tươm tất hết mức có thể. Giờ chót cũng được hơn 300 người, như vậy là thất bại thảm sầu, vì chỉ là 2/3 con số dự tưởng 500 anh chị em và kể ra còn thất bại nhiều hơn nếu so với con số 65 lứa kiến trúc 196 PASTEUR vào đời.

Lời nói sau cùng, tôi cũng hết lòng xin lỗi vì đã phụ lòng tin của các bạn.

Sơ bộ thống kê tài khoản và các khoản thu trực tiếp, Event đã nhận của các Đồng môn ~250tr, đã chi 127tr, số còn sẽ lại đưa hết vào quỹ Tương Tế Đồng môn. Chi tiết sẽ đưa sau.

Đêm nay, một đêm tạ từ đầy hồi ức.

Minh Bò 65

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1295
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy