[Họp Lớp Mở Rộng - 65 Năm Kiến Cựu]: Chọn địa điểm tổ chức ở đâu?

12/12/2016 Kiến Admin
12208
0

Báo cáo sơ bộ việc tham quan thực địa sáng nay…

Rất bất ngờ vì ngay trung tâm thành phố có 1 cái vườn rau sạch thật to để chúng ta có thể tổ chức buổi Họp lớp mở rộng của Trường Kiến. Thật ra khu vườn này đã rất nổi tiếng, đặc biệt là với trẻ em, các mẹ có thể tìm hiểu thêm ở đây: Family Garden

An image

Sơ đồ tổng thể Family Garden

An image

Vị trí Family Garden, 28 Thảo Điền - Q. 2 - Tp. HCM

Với bề ngang khoảng 50m dài trên 300m, chủ nhân này chơi sang quá… để dành phần lớn diện tích cho cây xanh, hồ nước, sân bóng mini, vườn rau sạch... Hiện đang chuẩn bị một lối đi được uốn lượn bằng tre để tạo cảnh cho cảnh chợ quê khai trương vào ngày noel… Ngay khi qua cổng là 1 khối nhà trệt mềm mại ôm theo hồ nước cạn. Toàn bộ khối văn phòng thiết kế được dùng bằng vách kính nên đều có thể quan sát ra hồ nước cạn. Rất xinh, hữu ích cho nghề của nhà kiến tham quan học hỏi... Sáng nay tham quan còn thấy có bóng hồng tha thướt bên hồ... mấy anh KTS ngồi trong phòng kính cứ ngó ra như thế thì sao mà tập trung làm việc được nhỉ? Nghi lắm!… Món cháo cá thay cho cháo chim ngày xưa ha. Lưu ý khi hơi ngà ngà thì không nên ẵm nhau thảy xuống hồ nha… (Tốt nhất nên mang sẵn theo 1 bộ đồ để thay đó!)

Sau khi thăm quan thì xin báo cáo sơ bộ như sau:

1. Vị trí thoáng , có bãi để xe ô tô thoải mái
2. Vệ sinh, có 2 khu, thoáng mát
3. Vị trí sân khấu có 2 sự lựa chọn tùy theo theo số lượng KTS tham gia. 

An image

  • Nếu khách tham gia khoảng dưới 150 người:

Sẽ chọn không gian tiệc đứng là ở khu vực màu vàng – (xem mặt bằng tổng thể). Khu vực đấy có nền BT phẳng, sạch với mặt bằng hình chiếc lá cây. Khi đó sân khấu (theo KTS San K93 – Gíam đốc thiết kế của khu đất)… góp ý sân khấu nhỏ làm bằng kính đặt trên mặt nước. Không gian đó sẽ rất phù hợp nếu nhạc cụ chỉ là trống gỗ và vài cây ghita) cái này mình cảm nhận vậy thôi chứ Nhóm nào phụ trách âm thanh nhạc cụ nên đến đây trước để cùng Anh Minh Bò quyết định.

  • Nếu khách trên 150 thì sẽ tổ chức sân khấu ở khu vực số 2 (màu hồng)

Khi đó sân khấu sẽ được dựng trên vườn bông chiều tím bằng giàn giáo mini … các cấu tạo và thi công các phương án sân khấu sẽ bàn chi tiết hơn với KTS San. Các vị trí sân khấu đều là gợi ý của bạn San. Vì bạn cho biết ở đây đã từng tổ chức tiệc, họp mặt, đám cưới…

Đây là vấn đề quan trọng. Để quyết được vấn đề này (chọn vị trí sân khấu) thì BTC nên nắm được rõ số lượng các Kiến sẽ về đây. BTC sẽ thông báo cho các đại diện, lớp trưởng của lớp, các khóa nắm rõ quân số khi đó BTC sẽ dễ quyết định.

Về vấn đề thức ăn, nước uống sẽ được BTC lựa chọn sao cho thuận tiện, hấp dẫn và sẽ thông báo sau.

Vài góp ý cho Chương trình:

+ Nên thống nhất chương trình với các nhà tài trợ để được hỗ trợ tốt nhất.

+ Có cách nào để phân biệt các khóa tham gia? (ví dụ dán trên áo bằng decal tròn rồi ghi khóa lên vòng tròn đó, làm một cái râu kiến trên râu có chỗ ghi con số…)

+ Nên chuẩn bị dù lớn để phòng khi trời mưa
+ Nên có những trưởng ban phụ trách những không gian để phiêu như ca nhạc, chụp ảnh chân dung, vẽ, ký họa, sáng tác thơ… để nhà Kiến thêm vui và lưu giữ những kỷ niệm cho ngày gặp gỡ.

+ Có những sản phẩm đấu giá nho nhỏ gây quỹ sau buổi tiệc.

+ Nên tìm KTS nào có kinh nghiệm tổ chức các buổi hội họp lớn tham gia với BTC

Mới nghĩ được như vậy. Cả nhà suy nghĩ thêm cho thêm vui...

 

Vài hình ảnh địa điểm tổ chức dự kiến:

An image

An image

An image

An image

An image

An image

An image

An image

 

KTS. Hồng Trần


 

Vài hình ảnh tiền trạm lần 2:

 

Photo: KTS. Huỳnh Tiến Thức

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1264
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy