24 căn phòng trong căn hộ 32 mét vuông | Extreme transformer home in Hong Kong: Gary Chang's 24 rooms in 1

01/01/2017 Kiến Admin
4839
0

Đây là một ý tưởng cô đọng không gian - tiết kiệm diện tích kỳ diệu của KTS Gary Chang – Hong Kong, đã giúp anh chuyển đổi một căn hộ nhỏ bé chật chội trở thành một không gian thật đặc biệt.

 Ở Hong Kong, không gian căn hộ ở những apartment vừa nhỏ lại vừa đắt. Với việc sử dụng các đơn vị tường dạng xếp di động giống như đàn accord, ông có thể tạo ra ít nhất 24 kiểu không gian sinh hoạt khác nhau gói gọn trong diện tích vỏn vẹn 32 m2 của mình. Gary gọi căn hộ của mình là một “nội thất biến hóa”. Từ những hệ thống tường trượt di động, ông đã sáng tạo ra hầu như mọi khả năng mà nội thất có thể biến đổi thành những hình thức khác nhau cùng hệ thống tiện nghi của nó - phục vụ cho những nhu cầu sử dụng khác nhau.

Here is a mind boggling piece of space saving wizardry by Hong Kong based architect Gary Chang that helped him transform a tiny cramped apartment into something really special. With the use of accordion-like wall units, he is able to create at least 24 different room configurations out of his 344 sq. ft apartment. Gary calls the house a ‘Domestic Transformer’. The futuristic sliding wall mechanism he devised virtually enables the interiors to change to different forms to suite different purposes. 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1258
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy