Bạn

Chim chiều lẻ bạn về đâu
Bậu về quê bậu để sầu cho ai

Có bao nhiêu hình thái trong tình bằng hữu? Bạn hoa niên, bạn nối khố, bạn hàng xóm, bạn sách đèn… Bạn cùng nhóm, bạn đồng đội… Bạn tâm giao, bạn trà rượu… Bạn cố cựu, bạn đồng hương… Bạn đồng môn, bạn đồng nghiệp, bạn đồng liêu… Bạn vong niên, bạn tri âm, bạn chí thân… Bạn đời, bạn già, bạn đường… Nhiều lắm tôi không thể kể ra cho hết.

Hai người kết bạn với nhau gọi là đôi bạn. Những gì đôi bạn đã từng trải qua cùng nhau theo năm tháng gom thành kỷ niệm. Mà ký ức của con người có khả năng kỳ diệu là chỉ chắt chiu những gì tinh túy, chỉ lưu giữ những gì sâu lắng. Nên kỷ niệm luôn làm ta bồi hồi… Bão táp cuộc đời đã ném chúng ta tứ tán mỗi người một ngả. Nhưng cũng chính cái thời cuộc ấy lại đem chúng ta về lại với nhau. Ba bốn mươi năm tưởng là dài lắm nhưng khi gặp lại, như mới hôm qua.

Năm tháng đã làm chai sạn lòng ta, Kỷ niệm lại làm chúng ta hồn nhiên như thuở học trò. Với tôi không niềm vui nào êm đềm hơn khi được gặp lại người bạn của ngày xa xưa. Với tôi bạn gồm đủ mọi hình thái của tình bằng hữu. Chiều nay Sài gòn cũng có chút hương thu.

ĐỖ XUÂN ĐẠM (23-10-2010)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy