Cảm nhận Truyền Thống Kiến Trúc Yersin 2011

Trời Đà Lạt lạnh, những cơn mưa do ảnh hưởng bão trái mùa gây lo sợ cho buổi Lễ Truyền Thống Kiến Trúc Yersin năm nay...

Màn 1: Khâu Chuẩn bị

Miệt mài, tập luyện hăng say suốt bốn tuần lễ đan xen với những đồ án lớn, bài tập nhỏ. Các đàn em than khóc, các thầy “hăm dọa” (nhưng vẫn nhẹ tay cho sửa bài lẹ làng để sắp nhỏ chuẩn bị tổ chức truyền thống => hình như kiến thức được ưu ái trao truyền vội vã và dễ hiểu hơn thì phải).

Đội nhạc gõ thì khó nhọc trong việc mượn, tìm và chôm mấy cái nồi, niêu, nắp xoong, chảo, thùng nhựa, thùng thiếc lẫn tuyển mộ thành viên… nên Charrette tới giờ chót mới tập luyện ồn ào, âm vang một góc trường… Đan xen tiếng đàn Guitar bập bùng và âm thanh của các loại nhạc Pop, Rock, Breakdance… có cả tiếng Song-lang, Sinh tiền, đàn Cò và đàn Bầu nữa… Chao ôi là sôi động.

Thời giờ càng gần càng cảm nhận không khí truyền thống sục sôi ùng ục trong lòng mỗi sinh viên mang dòng máu Cao Lỗ. Cưa, đinh vít, búa, giàn giáo, bạt, giấy, xốp… lẫn hoa, tua rua, bong bóng bay…

Màn 2: Sân khấu - vẫn còn mưa lất phất

Cuộc chạy đua giữa tốp thi công sân khấu và tốp âm thanh ánh sáng mở màn và kết quả là phần ưu thế thuộc về đàn anh Minh Bò, vì vào giờ chót chỉ còn nghe tiếng anh khàn khàn hướng dẫn dàn trống lễ khai hội và nức nở than phiền dàn âm thanh quá chậm chạp, và đám đàn em chạy như vịt… (hehe).

Màn 3: Chạy tiết mục - May dữ a. Tạnh mưa!

Như một mâm cỗ đầy, những món ăn truyền thống được bày ra. Đầu tiên ra rửa tội các tân đàn em mới vô trường, sau đó rửa lộn cho các em khoa khác xớ rớ chui lom khom nhìn, cười khúc khích để chừa tật không vô khoa Kiến Trúc! Màn cầu thần với hân hoan, hồ hởi lẫn ngạc nhiên được đón nữ thần - bà Cao - vợ thần Cao Lỗ xuống chủ trì buổi lễ. Nữ thần năm nay được các thần dân ái mộ lập Fan Club rần rần. Màn giao lưu liên khúc "Kiến vào hạ" giữa các thầy và sinh viên với điệu Cha Cha Cha sôi động trong tiếng nhạc nền nhạc cụ dân tộc trống mõ dệt gấm thêu hoa.

Ca sĩ "Xác Ướp"!

Kiến ơi Kiến, mau dzìa đây, vui với Đồng môn, cắc cắc tùng, cắc cắc xèng, tùng xèng, tùng xèng gây náo nức cho các Kiến trúc sư hiện diện... sống động hơn bao giờ... Các sinh viên, bên cạnh niềm vui ủng hộ đội nhạc Gõ nồi chảo còn đón mừng sự xuất hiện của Danh ca Xác Ướp và vô số các ca sĩ, vũ sĩ cây nhà lá vườn… (không fải võ sĩ đâu nhen! Phải động não suy nghĩ theo cách của Kiến trúc!) Rượu ngon! Trời mù sương! Mặt người hớn hở! Say ơi là say! Lửa trại…

Tình thầy trò, Nghĩa Đồng môn, Negre-Patron hôm nay được cổ võ, được tôn vinh, được sẻ chia… Những phát biểu cảm động và tình cảm ủng hộ từ phía nhà trường! Một mùa truyền thống Kiến trúc thành công!

 

Dưới đây là một số hình ảnh và Video Clip được ghi lại từ buổi Lễ Truyền Thống Kiến Trúc - Yersin năm nay:

Xem Album Gallery...

Hưng “nổ” QH94 cảm nhận: Theo mình nghĩ, sinh viên Kiến Trúc Yersin năm nay, làm Truyền Thống Kiến Trúc như vậy là rất thành công. Đúng theo tiêu chí của Kiến nhà mình: “Học hết sức, Chơi hết mình, Nhậu tới bến.”

Lễ hội diễn ra đến hơn 1 giờ khuya, với khí trời se lạnh 20 độ C. Tiêu tốn hết 40 lít rượu nếp, Thầy Minh đen say tới mức phải chạy trốn lên phòng sớm. Đêm lửa trại chỉ còn lại các sinh viên và mấy anh em từ Sài Gòn lên. Đêm giao lưu trường YERSIN có mời 1 chị KTS, giảng viên trường Hồng Bàng đến dự. Chị cảm nhận: “Rất ấn tượng vàmong truyền thống của sinh viên khoa Kiến Trúc trường Hồng Bàng sắp tới cũng sẽ đặc sắc và mang đậm chất Kiến như vậy.”

Mình rất ấn tượng tiết mục của Bà Cao Lỗ về rửa tội sinh viên K8. Hôm tập dợt Truyền Thống, thấy cô bé này có vẻ nhút nhát, nhưng đến đêm truyền thống đóng vai bà Cao Lỗ rất tỉnh bơ, rất Kiến trúc làm các thầy ngồi ở dưới cười tức cả bụng… Thành công mỹ mãn!!!

 

Truyền thống Kiến trúc Yersin - 2011 - Phần 1:

Truyền thống Kiến trúc Yersin - 2011 - Phần 2:

Truyền thống Kiến trúc Yersin - 2011 - Phần 3:

Tiết mục giao lưu với các thầy khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Công nghiệp:

Phát biểu của thầy Hiệu trưởng và thầy Trưởng khoa KT - MTCN:

KTS. Trang Cốc Chủ

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1278
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy