Cây cầu "vô hình" | The invisible bridge

24/09/2016 Lê Cẩm Thùy sưu tầm
805
0

Thoạt nhìn, cứ ngỡ những người đi qua cây cầu này đang lội dưới nước, thay vì đang đi trên cầu.

The original bridge below the water surface Original way, not an easy task decide Dutch architects. During the reconstruction of the XVII century fort on them needed to throw a pedestrian bridge over a water-filled moat, but do it in such a way that it was practically invisible. The transition has been decided to erect a wooden tunnel submerged in water.

Đó là bởi vì toàn bộ cây cầu được thiết kế nằm hoàn toàn dưới mặt nước và người đi qua cầu giống như đang rẽ nước lội qua sông (ảnh).

Theo Metro, cây cầu "vô hình" này được gọi là cầu Moses, đi xuyên qua con hào phòng thủ của pháo đài Fort de Roovere (được xây dựng từ thế kỷ 17) ở Hà Lan.

The bridge was named Moses Bridge, a bridge is named after the prophet Moses.The Dutch Association of Architects awarded the title of best design structure 2011.

Nhằm phục vụ du khách tham quan pháo đài nhưng vẫn bảo toàn được tính lịch sử của nó nên các kiến trúc sư tài ba tại đây đã nghĩ ra cách xây dựng một cây cầu "vô hình" đi xuyên qua con hào.

Cũng có nhiều ý kiến lo ngại rằng vì thành cầu quá thấp (bằng với mặt nước) nên khi nước dâng cao sẽ làm ngập cầu. Tuy nhiên, các kiến trúc sư trấn an rằng điều này rất khó xảy ra, có chăng chỉ là các tia nước bắn tung tóe.

 

Chuyên đề KIẾN TRÚC CẦU:

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1290
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy