Đêm văn nghệ kỷ niệm 30 năm Hội KTS Tp. HCM: Hay-Dzui-Lạ-Đẹp!

Năm nay Hội KTS Tp. HCM tổ chức buổi lễ kỷ niệm với tinh thần Tiết Kiệm và đặt yêu cầu với Ban tổ chức sự kiện (do KTS. Tâm 3T chủ trì) nhưng… vẫn phải đạt tiêu chí Hay-Dzui-Lạ-Đẹp (nghe yêu cầu giống mấy chủ đầu tư thiết kế đặt ra cho các Kiến nhà ta!!!)

Vì thế, các tiết mục văn nghệ được dọn ra toàn là Cây nhà lá vườn, từ ca sỹ tới nhạc công đều là các Sư Kiến để khỏi tốn tiền cát-xê, chỉ bao ăn và uống rượu… miễn phí (vì “rụ” được tài trợ! hú vía!) như tòan bộ các KTS khách mời và quan khách. Hehe! Cho nên, buổi lễ diễn ra dù muốn dù không cũng đậm đặc không khí Kiến trúc....

Các hội viên Hội KTS. TP chụp ảnh giao lưu trước buổi lễ

Tiết mục múa khai hội

Hợp ca "Mặt trời bé con"

Phó Chủ tịch Hội KTS TP tuyên bố nhập tiệc

Mở màn với thành phần chính là ca sỹ, nhạc công đại diện của 05 thế hệ KTS (K60-70-80-90-2000) với nhiều giọng ca cao thấp bè phối với nhau, nhiều trang phục ngắn dài, nam và nữ, KTS và nhà tài trợ cùng trình diễn nhạc phẩm “Thương nhau ngày mưa”:

Kế tiếp, các KTS Trẻ đã trình diễn bài hát “Để gió cuốn đi” với phong cách mới:

Cũng phải kể đến một nữ nhạc công violon đã chơi hòa tấu rất sôi động khiến các KTS mọi lứa tuổi đã hồ hởi tham gia khiêu vũ tập thể điệu Cha cha cha vui vẻ.

Đến phần giao lưu, thì hội KTS Đồng Nai đã đóng góp Bài Vọng cổ Tình ca Kiến trúc đậm chất Nam Bộ và đầy sáng tạo trong ngôn từ đặc tả nghề Kiến trúc và phần hợp xướng giao hưởng Vọng cổ hết sức đặc sắc. Và vì anh Mạnh Dũng đã mời các anh em KTS Sài Gòn lên hát và chơi nhạc gõ đệm theo, và người viết đã không bỏ qua cơ hội lên sân khấu nên không quay clip được mà chỉ có hình chụp. Nhưng trích một vài đoạn là lời bài hát để chia sẻ cho các bạn:

Tình ca Kiến trúc

(Đơn ca)    

Hò ơ… Trăm năm trong cõi người ta. Nhà là Kiến trúc, vẽ nhà là… “Sư”!

(Bè lập lại với nhiều cao độ trầm bỗng khác nhau: Vẽ nhà là sư)

Sân bay, biệt thự, chung cư. Massage, toa-lét (ừ…)… chứ massage mà toa-lét cũng từ tay… tui!!!

(Hợp ca hát bè kết hợp diễn tả điệu bộ tự hào - Một giọng cuối chơi theo thể loại opera để dứt)… Cũng từ tay tui!!!

(Vọng cổ - Đơn ca)

Đã mang cái nghiệp Kiến trúc sư thì cuộc đời cứ như là… bay bổng! Tối vẽ quên ăn, ngày “binh” quên ngủ…Ý tưởng cứ tuôn trôi như mưa rừng thác lũ, còn con mắt cứ lim dim như sắp tới… Thiên đường!!! ( Toàn nhóm diễn tả  minh họa) “Cần xép”, “Ai đia” được một phen nó tuôn chảy ra đường… Xem xét công năng ta phân vùng định hướng, phát triển mặt bằng phải nắm chắc 2 cái u điểm đầu dzô! Hoành tráng 3D với không gian kết nối hạ tầng…

(Hợp ca)

Dự án phen này phải tầm cỡ quy mô, sông nước cuộn trào như… rồng bay phượng múa… ơ... ơ… (Kết hợp múa ca ra bộ). Thương quá con sông bên bồi bên lỡ, cầu mới dây văng kết nối đôi bờ… Phố thị đông vui, thỏa nỗi mong chờ…

(Vô nhạc: theo điệu “Trong giây phút chia tay”)

(Đơn ca) 

Thương anh Kiến trúc sư Quen cày đêm hơn …cày ngày!

(Hợp ca)

Bao nhiêu năm anh miệt mài Mong hôm nay có một ngày Mang câu ca tiếng hát điểm tô nét duyên cuộc đời… ….

(Đơn ca) 

Ồ, ta đây dân Kiến

(Hợp ca)   

Chơi thì không (có) sợ…”xù”! Bao nhiêu năm anh chèo đò Bao bên A cứ… hẹn hò Nhưng hôm nay mới biết… mộng mơ đã bay... theo... “cò”!

(Vô tiếp nhạc “Võ Đông Sơ- Bạch Thu Hà”)

(Hợp ca)  

Bao nhiêu ước mơ công trình, em ơi! Đường dài nhọc nhằn anh đi tới nơi Bao chủ đầu tư thiết tha Nước non bao nhiêu tình Kiến trúc sư luôn... hết mình!

(Toàn ban lập lại: KTS luôn hết mình kết hợp với các điệu bộ diễn tả tâm huyết nghề nghiệp).

Để chấm phần trình diễn văn nghệ, các KTS - ca sỹ đã hát bài "Nữ Kiến trúc sư", một nhạc phẩm tự biên tự diễn của KTS. Hà Anh Tuấn không kém phần hào hứng với tiết tấu và điệp khúc trẻ trung.

Mời quý vị cùng xem tiếp những hình ảnh thú vị trong đêm nhạc hội kỷ niệm khó quên này…

Xem Album Gallery...

Thay lời kết:

... Người ta đã tổng kết rồi: Là dân Kiến trúc cuộc đời nó... bay!

TCC

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1293
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy