Đoản Khúc Sáng mùa Đông

Một buổi sáng mùa đông, thức dậy khi mặt trời gần lên thiên đỉnh, ta ngơ ngác không nhớ mình đang ở đâu. Mọi người đi chợ mua sắm Tết, chỉ có ta - ở nhà một mình, yên tĩnh lạ. Vừa bước xuống nhà, con Milu nhào nhào vô người mừng rỡ.

Nhà tôi có lợp một tấm tôn sáng giữa nhà. Nhà có chừa sân trước, sân sau. Nên trong nhà chan hoà ánh sáng và gió suốt bốn mùa. Và tôi vẫn thản nhiên ngủ say sưa trong thứ ánh sáng ban ngày sáng trưng đó.

Vì thích gió tự nhiên, nên tôi cho gió vô nhà, lắt léo qua nhiều ngõ ngách, thông từ trước ra sau. Có bữa bị bệnh, sốt nặng, cần khuất gió để nằm, che kín bớt cửa sổ trên gác xép. Bây giờ, đang ngồi viết mấy dòng này tại bàn viết, gió vẫn cứ hiu hiu thổi cứ như đang ngồi ngoài sân.

Ngẫm nghĩ người ta còn quá nhiều điều không hiểu về kiến trúc và kiến trúc sư. Tôi thực sự thấy vui khi chọn học và làm nghề kiến trúc, trở thành phù thuỷ của nắng, gió, ánh sáng, không gian và màu sắc... Là kiến trúc sư thật tuyệt! Ở trong ngôi nhà có Kiến trúc sư chăm chút cũng thật tuyệt.

KTS. Trang Cốc Chủ

 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1295
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy