Những cụm từ mà Rem Koolhass hay dùng trong công việc và tư duy của mình

03/10/2016 Kiến Admin Sưu tầm & tổng hợp
543
0

1- Explore Territories - Tạm dịch là khai phá những giới hạn, giới hạn của chủ thể kiến trúc và giới hạn trong tầm nhận thức của con người. Những gì mình đã biết, chưa chắc đúng hơn những gì mình chưa biết. Vai trò của cụm từ này định hướng cho việc tiến tới sự liên kết kỳ lạ và phá bỏ các khái niệm tạo nên sự mặc định trong mỗi chúng ta về cái mà chúng ta vẫn gọi là kiến trúc. Không có một định nghĩa nào là đúng cả, nó chỉ phản ánh tạm thời và điều đó chỉ ra rằng, chúng ta có thể phá bỏ tất cả các ranh giới mà chúng ta được dạy là chúng phải như thế. 

2- Invent modernism - Tạm dịch là phát minh và sáng tạo nên chủ nghĩa hiện đại trong tư tưởng đối với vật thể kiến trúc. Cách dùng cụm từ này cho thấy khả năng phi thường trong việc tái định nghĩa theo thế giới quan riêng của ÔNG, điều này cho rằng tính hiện đại là một khái niệm trừu tượng và chúng ta đang sống trong một thế giới biến động. Các hình thức không nhất thiết phải tuân theo các nguyên lý của chủ nghĩa hiện đại, cách thức chúng vận động phải tuân theo những giá trị mới của những con người hiện đại.

(Trích từ FB của KTS. TNT)

Rem Koolhaas (17 tháng 11, 1944) sinh ra ở Rotterdam, Hà Lan, nguyên là một phóng viên và nhà biên kịch, đã từng theo học kiến trúc tại Trường Kiến trúc London. Ông là một thành viên chính của hãng thiết kế kiến trúc Office for Metropolitan Architecture, hay OMA, và bộ phận nghiên cứu AMO của hãng. Ông cũng là giáo sư hướng dẫn thực hành về kiến trúc và thiết kế đô thị tại Đại học Harvard.

saintly-rem.koolhaas-1

Ông đã được nhận giải thưởng Pritzker năm 2000.

 

Phân tích cách chuyển thể ý tưởng của R. K

 

rem-koolhaas-mvrdv-eliinbar-sketches-201000011

-

Một số bản vẽ phác tay của R. K

-

Xem một số công trình kiến trúc của R.K

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1276
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy