Trường mẫu giáo nổi tiếng thế giới ở Izumi - Nhật Bản

05/04/2017 Huỳnh Quang Tiến hqroom.ru
2036
0

Trường mẫu giáo ở Nhật Bản nổi tiếng với kiến trúc tối giản và không gian vui chơi sáng tạo, do Công ty kiến trúc HIBINOSEKKEI thiết kế - công ty chuyên xây dựng các cơ sở chăm sóc trẻ. Một vườn ươm tại thành phố Izumi cho thấy môi trường học tập và vui chơi hoàn hảo, cho phép nâng tầm giáo dục mầm non đến các cấp độ của nghệ thuật.

An image

Các tính năng nổi bật nhất của trường mẫu giáo là một khoảng sân xanh rộng lớn với một đoạn đường dốc nối dài cùng các trang thiết bị vui chơi, nơi trẻ em có thể chạy vòng quanh trong không khí trong lành và trèo qua tất cả các cấu trúc.

An image

An image

Dưới đây là một ngôi nhà đồ chơi bằng gỗ ngộ nghĩnh, truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng bay bổng của trẻ em. Khu kết nối với đoạn đường cỏ dẫn đến sân thượng, nơi trẻ em đang chờ đợi những niềm vui mới.

An image

Bên trong tòa nhà, một số bộ phận nội thất được cố tình lờ đi mà không có bất kỳ trang trí gì, với những bức tường và trần nhà được phủ một lớp ván ép đơn giản tạo nên một không gian sạch sẽ nơi mà những đứa trẻ trầm tĩnh hơn có thể biểu hiện những suy nghĩ của chúng. Ẩn trong các hốc là các yếu tố trò chơi, chẳng hạn như các thang ẩn hoặc dây thừng treo, làm mờ ranh giới giữa đào tạo và phần còn lại, để không bỏ quên bất kỳ đứa trẻ vô tư nào.

An image

An image

An image

An image

An image

An image

Phòng chơi & ăn uống với những bức tường xếp gấp cho phép giáo viên có thể tạo ra những không gian mở trong điều kiện thời tiết tốt, tạo cơ hội cho trẻ có thể học hoặc ăn trưa ngoài trời, hoặc thay đổi trò chơi...

An image

An image

An image

An image

An image

Bên ngoài tòa nhà trong khá hấp dẫn như một thiết kế hình chữ nhật điển hình, ẩn đằng sau mặt tiền màu xám lạnh. "Vườn ươm" có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với 1 tòa nhà văn phòng. Các sân được ẩn đi trên góc nhìn đường phố, chu vi bên ngoài của công trình gần như không có cửa sổ. Điều này cho phép trường mẫu giáo tồn tại bên trong lớp vỏ chứa, cách xa tiếng ồn từ đường phố gây mất tập trung.

An image

An image

An image

TLKV dịch

 


 

Bài gốc:

Детский сад-ясли в Японии

Японские детские сады хорошо известны своей минималистической архитектурой и творческими игровыми пространствами. Созданный по проекту архитектурной фирмы HIBINOSEKKEI и её подразделения Youji no Shiro, специализирующегося на возведении детских учреждений, сад-ясли в городе Идзуми, Япония, демонстрирует идеальную игровую и образовательную среду, которая позволяет довести процесс дошкольного воспитания до уровня искусства.

Самой удивительной особенностью детского сада является его обширный зелёный двор с покатым пандусом и игровым оборудованием, где малыши могут бегать на свежем воздухе и карабкаться по всевозможным конструкциям. Здесь же находится забавный деревянный игрушечный домик, который вдохновляет детскую фантазию. Игровая зона соединяется с покрытым травой пандусом, который ведёт на верхнюю террасу, где детей ждут новые удовольствия.

Внутри здания некоторые участки намеренно были оставлены без какого-либо декора, со стенами и потолками, покрытыми простой фанерой, чтобы обеспечить чистое пространство, где дети могут спокойно обдумывать свои мысли. Спрятанные в укромных уголках игровые элементы, такие как потайные лесенки или подвесные канаты, стирают грань между обучением и отдыхом, не оставляя равнодушным ни одного ребёнка.

Складывающиеся гармошкой стены классов и столовой позволяют педагогам в хорошую погоду делать эти пространства открытыми, давая детям возможность находиться на свежем воздухе и в течение занятий или обеда, а не только во время игровых перемен.

Снаружи здание выглядит довольно невзрачно, как типичная прямоугольная конструкция, скрытая за холодным серым фасадом. Сад-ясли легко можно было бы спутать с офисным зданием. Внутренний двор скрыт от взглядов со стороны улицы, по внешнему периметру постройки почти нет окон. Это позволяет детскому саду существовать как бы внутри защитной оболочки, вдали от отвлекающего шума улицы.

Фотографии: Ryuji Inoue / Studio Bauhaus

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1232
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy