“Tháp Thượng Hải” - tòa nhà cao nhất Trung Quốc | "Shanghai Tower"

17/09/2016 Lê Cẩm Thùy Dân Trí
2274
0

Tòa nhà chọc trời mới có tên gọi “Tháp Thượng Hải”, đã đạt tới độ cao dự kiến 632m, với 125 tầng. Dự kiến toàn bộ tòa tháp sẽ hoàn thành vào năm 2015. Hiện cấu trúc trên của tòa nhà đã gần như hoàn chỉnh. Như vậy “Tháp Thượng Hải” chỉ đứng sau tòa nhà cao nhất thế giới Tháp Burj Khalifa ở Dubai, cao 828m.

1-9ea69

Tháp Thượng Hải sẽ là tòa nhà cao nhất Trung Quốc.

Ngoài văn phòng, các cơ sở thương mại, “Tháp Thượng Hải” tự hào sẽ là khách sạn cao nhất thế giới và có thang máy nhanh nhất thế giới, do một công ty Nhật Bản thiết kế.

2-9ea69

Tháp Thượng Hải (bìa phải) đứng bên cạnh tòa nhà Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải và Tháp Jin Mao

Hiện tại, tòa nhà cao nhất Trung Quốc là Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải. Tòa nhà 101 tầng này cao 492m, do Mori Building, một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu Nhật Bản, xây dựng.

“Tháp Thượng Hải” hiện đang mọc lên bên cạnh tòa Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải.

Quan chức của công ty nhà nước sở hữu “Tháp Thượng Hải” cho biết ông hi vọng tòa nhà này sẽ trở thành một biểu tượng của Thượng Hải. Ông cũng cho hay công ty của ông không chỉ cố gắng xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới. Theo Tân Hoa xã cho hay, một tòa tháp siêu chọc trời khác ở Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, hiện đang đạt độ cao 660m. Các tòa nhà chọc trời vượt 700m cũng đang được lên kế hoạch ở 3 thành phố khác.

Phan Anh / Theo NHK

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1290
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy