Minh họa 220 mạng lưới tàu điện ngầm từ khắp nơi trên thế giới

08/05/2017 Kiến Admin archdaily.com
1233
0

Peter Dovak - một nhà thiết kế đồ họa người Mỹ, say mê giao thông đô thị và ông đã tạo ra các bản vẽ nhiều màu sắc thể hiện các hệ thống giao thông theo 1 cách nhìn hấp dẫn khiến mọi người có thể tiếp cận cái thứ hình học loằng ngoằng này tương đối dễ dàng hơn...

Một trong những dự án cuối cùng của ông, có tên là "220 Mini Metros", dựa trên mạng lưới tàu điện ngầm và tàu điện nhẹ từ 220 thành phố trên thế giới.

Các lựa chọn đã được thực hiện bằng cách sử dụng các tiêu chí thị giác tiêu chuẩn làm cho nó có thể đại diện cho mỗi mạng lưới một loại nhận dạng trực quan cho phép chúng có thể so sánh được với nhau, chẳng hạn số lượng các line và độ phủ sóng giữa các hệ thống.

Trong số 220 hệ thống được lựa chọn, có những thành phố nổi bật với độ lớn của các mạng lưới đô thị như Bắc Kinh, New York, Paris và Seoul...

Mời các bạn xem trong các bản vẽ chi tiết dưới đây...

 


Bài gốc:

'220 Mini Metros' Illustrates Metro and Train Networks from around the World

American graphic designer Peter Dovak is passionate about urban transportation. He has created colorful schemes that represent transit systems in a much more instructive way so that people can interpret them more easily.

One of his last projects, called 220 Mini Metros, was based on metro and light rail networks from 220 cities of the world.

The selections were made using visual criteria criteria that made it possible to represent each of the networks with a visual identity that allowed them to be compared to one another, for example, the number of lines and the coverage between the systems.

Among the 220 chosen systems there are cities that stand out for the sheer size of their metro networks such as Beijing, New York, Paris, and Seoul.

Check out the 220 designs in more detail of the project's official site.

Source Image...

Link...

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1294
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy