Nhà đỗ xe dưới lòng đất ở Katwijk aan Zee - Hà Lan

28/11/2019 Kiến Vui Vẻ
658
0

Nhà đỗ xe dưới lòng đất mới ở Katwijk aan Zee là kết quả của một nhiệm vụ nhiều mặt được cấp cho Royal HaskamingDHV bởi Chính quyền Katwijk. Royal HaskamingDHV chịu trách nhiệm thiết kế kiến trúc của nhà đỗ xe ngầm và chuyển đổi thiết kế này thành Dự án Xây dựng Chất lượng.

Dựa trên Dự án Xây dựng Chất lượng này, Ballast Nedam, hợp tác với ZJA, đã thiết kế toàn bộ (kiến trúc, công năng, kết cấu và thiết bị) để hiện thực hóa nhà đỗ xe.

Dự án Xây dựng Chất lượng bao gồm chi tiết hóa thông tin, định nghĩa, bản vẽ và trực quan hóa kiến trúc, bố trí nhà đỗ xe, lối vào công cộng, lối vào và lối ra cho phương tiện, lối thoát hiểm, cũng như thiết kế kiến trúc và các biển báo hướng dẫn (định tuyến, định hướng và đặc trưng).

Thiết kế kiến trúc của nhà đỗ xe được xây dựng dựa trên Thiết kế của Không gian công cộng Katwijk, do Kiến trúc sư cảnh quan OKRA phát triển, tôn trọng và tuân thủ các điều kiện của khu đất.

Nhà đỗ xe là một phần của Kustwerk Katwijk, một dự án nhằm bảo vệ bờ biển của Katwijk aan Zee ở Hà Lan. Nhóm thiết kế của dự án bảo vệ bờ biển này đã áp dụng một cách tiếp cận tích hợp và đa lĩnh vực cho dự án này, xem xét nhu cầu bảo vệ bờ biển quốc phòng, yêu cầu công năng nhà đỗ xe cũng như mong muốn thiết kế cảnh quan liên quan đến môi trường ven biển.

Vị trí

Nhà đỗ xe dưới lòng đất chứa 663 chỗ đỗ xe, ẩn bên trong cồn cát dọc theo bờ biển Katwijk aan Zee. Vị trí của nhà đỗ xe, ở giữa thị trấn mới xây dựng và đại lộ Katwijk, làm cho dự án này khá độc đáo ở Hà Lan.

Để duy trì và củng cố mối quan hệ giữa ngôi làng, bãi biển và cải thiện không gian công cộng, nhóm thiết kế đã đề xuất giấu nhà đỗ xe bên trong cồn cát. Hình dạng dài và nhỏ của nhà để xe (500 mét) cần mức độ chú ý cao đến công năng của nó. Đội ngũ thiết kế tôn trọng thực tế rằng người dùng cần nhanh chóng định hướng khi ở trong nhà đỗ xe, và nhanh chóng tìm đường ra thị trấn hoặc bãi biển.

Đặt một cách tự nhiên trong cảnh quan

Thiết kế kiến trúc của nhà đỗ xe được xây dựng dựa trên thiết kế của không gian công cộng, được phát triển bởi các kiến trúc sư cảnh quan OKRA, tôn trọng và tuân thủ các điều kiện của khu đất. Kết quả là nhà đỗ xe ngầm được đặt cẩn thận vào môi trường cồn cát tự nhiên của nó. Những cồn cát hình quân cờ này, được tạo hình hữu cơ để tạo ra lối vào và lối ra tinh tế, không chỉ đảm bảo rằng đặc tính của cồn cát còn nguyên vẹn, nó còn cho ánh sáng ban ngày tự nhiên chảy vào nhà đỗ xe dưới lòng đất, mang lại lợi ích cho việc định hướng nhà đỗ xe trong tương lai và sau đó. Thiết kế cũng đảm bảo rằng màu sắc và vật liệu được sử dụng, kết hợp hoàn hảo vào kết cấu đô thị của Katwijk aan Zee và cảnh quan cồn cát đặc trưng ở đây. Vào buổi tối, lối vào và lối ra của nhà đỗ xe ngầm, sáng lên với nhiều màu sắc khác nhau để trở thành dãy đèn hiệu dọc theo bờ biển.

Tòa nhà BNA của năm 2016

Nhà đỗ xe dưới lòng đất ở Katwijk aan Zee đã được trao tặng giải thưởng Tòa nhà tốt nhất năm 2016 của BNA bởi Viện Kiến trúc sư Hoàng gia Hà Lan (BNA). Đây là giải thưởng kiến trúc quan trọng nhất ở Hà Lan. Thiết kế kiến trúc của Royal HaskamingDHV, một công ty tư vấn quản lý dự án và kỹ thuật quốc tế độc lập, đã được chọn từ 125 bài dự thi. Ngoài ra, nó cũng đã nhận được Giải thưởng Sự lựa chọn của mọi người.

Được ủy quyền bởi Chính quyền Katwijk, một nhóm kiến trúc sư, kỹ sư và chuyên gia hợp đồng từ Royal HaskamingDHV chịu trách nhiệm thiết kế kiến trúc, Dự án Xây dựng Chất lượng, chuyên gia tư vấn và hợp đồng của nhà đỗ xe ngầm này. "Nhà đỗ xe ngầm đang đột phá không chỉ bởi vì đây là một tòa nhà đặc biệt, mà nó còn minh họa cách Hà Lan phải đổi mới trong cách tiếp cận khi cần bảo vệ bờ biển của chúng ta cho tương lai", theo ông Hanneke Groenteman, Chủ tịch của Ban bồi thẩm.

Ban giám khảo nhận thấy nhà đỗ xe là "một vật thể cực kỳ đẹp mắt", liên kết thị trấn với biển thông qua sự tích hợp của nó với môi trường tự nhiên.

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Royal HaskoningDHV
  • Địa điểm xây dựng: Katwijk, Hà Lan
  • Diện tích đất: 15000.0 m2
  • Năm thiết kế: 2016
  • Ảnh: Luuk Kramer, Onsite Photography
  • Nhà sản xuất: FRANKE, Geberit, Metadecor, Mosa, Sphinx, VetroTech Saint-Gobain, Struyk Verwo, WPS Parking Systems

 

 

Kiến Vui Vẻ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy