Nhà đỗ xe với kiến trúc organoleptic ở Pháp

04/12/2019 Kiến Admin
2508
0

Nhà đỗ xe mới nằm ở trung tâm thành phố Montpellier, trong ZAC New Saint-Roch bao gồm các dự án mở rộng trung tâm thành phố. Nhà đỗ xe là cấu trúc liên kết trong việc mở rộng các khu vực dành cho người đi bộ giữa Place de la Comédie và nhà ga xe lửa Saint Roch, nằm ở trung tâm của khu vực đường sắt cảnh quan, hoàn thành vai trò "đơn vị vận tải đa phương thức" trong việc chuyển đổi nhà ga.

Việc chèn "đường treo", cột sống của nhà đỗ xe, thiết lập sự mở rộng không gian công cộng (ep) và kích hoạt lại mối quan hệ giữa người sử dụng nhà đỗ xe và người dân địa phương. Nó có thể là một lối đi hoặc một địa điểm, tùy thuộc vào sự mở rộng của "đường treo", nhưng trong cả hai trường hợp, đó là một nơi gắn kết xã hội.

Không gian này minh họa khái niệm những không gian riêng tư được chia sẻ (epp) giúp tạo lại mối liên kết giữa người sử dụng bằng cách thúc đẩy các cuộc gặp gỡ và tham gia quyền sở hữu trong những không gian riêng tư, tiếp tục theo cách tự nhiên của một không gian công cộng năng động.

Nhà đỗ xe mới này có khả năng vượt ra ngoài dự án ban đầu và biến thành một tòa nhà quan trọng, hoạt động dựa trên nền tảng môi trường của nó. Yếu tố đèn hiệu của nhà đỗ xe cũng là một yếu tố kết nối đô thị tạo ra một điểm nối giữa khu vực nhà ga nằm ở phía đông, và đường ray xe lửa, hiện được kết nối với phần còn lại của khu vực bằng cây cầu duy nhất của Sète.

Tòa nhà chứa trong nó bộ mã DNA với khả năng biến đổi tiềm năng và tiến hóa, để phù hợp với các mục đích sử dụng trong tương lai như văn phòng và nhà ở, hoặc các mục đích sử dụng mới nổi khác trong kỷ nguyên mới này của một xã hội thông tin. Nói tóm lại, nó phải tích hợp các vector thời gian trong kiến trúc để có thể được trù liệu trong tương lai.

Việc sử dụng một vật liệu bền vững như đất sét, kết hợp với một ứng dụng sáng tạo: vải gốm, cho phép chúng tôi kết hợp chất lượng đô thị và đưa tòa nhà lên một quy mô tốt hơn, biến nó thành một tòa nhà chịu được sự rung động (organoleptic) khi tàu hỏa và gió đi qua.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Archikubik
  • Địa điểm xây dựng: Montpellier, Pháp
  • Diện tích đất: 23680.0 sqm
  • Năm thiết kế: 2015
  • Ảnh: Adrià Goula

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy