Nhà đỗ xe lệch tầng ở Tây Ban Nha

04/12/2019 Kiến Cận archdailly.com
42599
0

Tòa nhà mới cung cấp một nơi đỗ xe cho khu vực xung quanh của Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em cùng Trung tâm Ung thư Galicia, hiện đang thiếu một tiện ích tương tự, tạo ra một khu vực mới với không gian công cộng và giao lưu kết nối, cho người đi bộ giữa hai trung tâm y tế.

Giải pháp đề xuất bao gồm một nhà đỗ xe gồm 366 chỗ (trong đó có 37 chỗ dành cho người khuyết tật 23 chỗ dành cho gia đình), được phân bổ trong 10.000 mét vuông xây dựng, với bốn tầng hầm, bên dưới con đường dẫn vào Trung tâm Oncologic của Galicia từ đại lộ A Pasaxe. Nhà đỗ xe có tổng cộng hai lối vào và hai lối ra ở tầng 0, -1 và -3, mang lại lợi thế cho hoạt động nội bộ của nhà đỗ xe trong khi vẫn cải thiện lưu lượng giao thông bên ngoài.

Khu đất được bao quanh bởi đường xe chạy kết nối 2 khối Bệnh viện Phụ sản & Trẻ em cùng Trung tâm Ung thư Galicia. Đường xe chạy này hướng lên từ phần thấp của lô đất, ở cao độ 26.15m, nằm ở lối ra của đường hầm dẫn đến Bệnh viện Phụ sản, đến cao độ 47.77m, cùng code kết nối với Trung tâm Ung thư Galicia.

Sự khác biệt về chiều cao của lô đất tạo ra một bức tường tự nhiên tuyệt vời được hình thành bởi đá và thảm thực vật, đã được đào lên và làm nhà đỗ xe. Sự sắp xếp này dẫn đến việc tạo ra một số lối vào từ nhiều cao độ khác nhau của đường phố giáp ranh với khu đất.

Tòa nhà bao gồm 4 tầng đỗ xe có mái che, cộng với tầng đỗ xe trên mái, tiếp cận với quảng trường nối với Trung tâm Oncological. Các tầng đỗ xe được chia thành hai cấp với độ cao chênh lệch 1.60m, tạo ra một hệ thống các tầng so le (lệch tầng), được kết nối bởi các ramp dốc nằm theo trục dọc của tòa nhà.

Một khối tích lớn chứa các cầu thang chính của tòa nhà, giúp tiết kiệm sự chênh lệch lớn chiều cao và cho phép người đi bộ kết nối với hai trung tâm cùng với lối đi bộ kéo dài đến Bệnh viện Phụ sản & Trẻ em. Hạt nhân này trở thành một điểm mốc, tạo nên nét đặc trưng cho tòa nhà, vì vậy điều rất quan trọng là làm việc với hình ảnh của nó.

Mặt tiền được làm từ các tấm bê tông đúc sẵn ở các khu vực tiếp xúc với mặt đất, tạo nên một cái nền cứng, nằm bên trên đó là một hộp kim loại ánh sáng màu, gợi lại các khía cạnh của những thân xe. Tòa nhà mở về bốn phía, để đạt được thông gió một cách tự nhiên.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Díaz y Díaz Arquitectos, Rafael Ángel Otero Mosquera
  • Địa điểm xây dựng: A CORUÑA, Tây Ban nha
  • Diện tích đất: 10,000.0 sqm
  • Năm thiết kế: 2015
  • Ảnh: Héctor Santos-Díez

 

 

Kiến Cận

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1277
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy