Trung tâm triển lãm Y khoa Otto Bock - Gnädinger Architekten

12/10/2016 Kiến Admin Archdaily
10183
0

Kể từ mùa hè năm 2009, hàng ngàn du khách đã bị hấp dẫn đến với trung tâm triển lãm các mô hình chăm sóc sức khỏe OTTO BOCK ở Berlin.

Công ty thiết kế Gnädinger Architekten (Đức) đã phát triển và hoàn thành một công trình đặc biệt dành cho những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ chấn thương chỉnh hình. Việc cài đặt những nghệ thuật truyền thông trong khu triển lãm để trình diễn những sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực đang phát triển nhanh về chăm sóc sức khỏe này.

OTTO BOCK hy vọng sẽ có hơn 200,000 khách hàng và du khách viếng thăm trong năm tới. Kể từ khi khai trương 2 tháng trước, đã có hơn 20,000 du khách đến và trải nghiệm hệ thống truyền thông di động này. Hầu hết sự hấp dẫn nằm trong công trình kiến trúc được thiết kế bởi Gnädinger Architekten, một công ty kiến trúc ở Berlin. Nằm ở thủ đô nước Đức – bên cạnh Potsdamer Platz và Brandenburg Gate – các KTS đã đặt công trình súc tích cô đọng này trên một khu đất có hình dạng viên kim cương nổi bật.

Gnädinger đã có bước đột phá trong thiết kế của mình trong chính sách cứng nhắc về thiết kế công trình công cộng ở Berlin, qua việc sử dụng những khối hình học đơn giản bằng vật liệu đá và kính. Trong vòng vây những “người láng giềng” gần gũi của Richard Rogers, Helmut Jahn, Hans Kollhoff, Renzo Piano và những công trình của GMP, “hình khối năng động” đầy ấn tượng này vẫn tạo nên được những nét cá tính đặc thù.

Nhằm giữ một khoảng cách vừa đủ đối với những công trình lân cận, mặt bằng tổng thể công trình nhìn từ trên xuống gần như đồng dạng với hình thể không đều của khu đất. Với chiều cao 06 tầng, tổng diện tích sử dụng khoảng 1,300 m2 (3,900 ft2), bao gồm những khu vực triển lãm công cộng và không gian tư vấn. Những tấm sàn với hình dáng viên kim cương đi cùng những đường cong biểu cảm khác nhau bằng nhôm kính trên mặt đứng.

Dựa trên ý tưởng của những cơ bắp con người, người thiết kế đã tạo nên những hình dáng trừu tượng và vô định trên mặt đứng bằng những tấm aluminium màu trắng. Chúng chuyển động và quấn quanh không gian những sàn nhà với những độ lồi lõm khác nhau, những tuyến hội tụ và phân kỳ của những băng aluminium được cắt ngọt và những tấm kính xen kẽ bao phủ lên kết cấu, để không biểu lộ những kỹ thuật chính xác của khung kết cấu bên trong.

Ba tầng đầu tiên là không gian cho triển lãm, với những bài thuyết trình nhằm tương tác thực tế và mô phỏng các kỹ thuật tiên tiến nhất về sản phẩm chỉnh hình. Là không gian dành cho khách hàng và cả bệnh nhân.

Các không gian công năng được bố trí xung quanh cái lõi trung tâm -  bao gồm những phòng phục vụ liên hệ với nhau theo chiều đứng. Sự sắp xếp những sàn mở này cho phép tối đa tính linh hoạt và những kích cỡ phòng khác nhau. Nó đảm bảo cho ánh sáng ban ngày được lấy vào công trình nhiều nhất theo toàn bộ chu vi nhà.

Các chi tiết đều tạo được ấn tượng mạnh, hầu hết các bề mặt bao gồm các vật dụng và vật thể trưng bày đều có màu trắng, tương phản với sàn nhà là những tấm thảm và đá tự nhiên đều có màu xám bạc. Trong vài khu vực được chọn lọc, chẳng hạn như khu thang máy, việc sử dụng những tấm gỗ cứng, sậm màu để tạo nên sự tương phản mạnh và kích thích tập trung.

Ở cái lõi đặc trung tâm, những tấm kính nhiều màu được áp dụng, chúng làm việc như là một nơi truyền thông tin qua việc sử dụng những màn hình TV tích hợp, đồng thời chúng tạo nên hiệu quả tương phản cân bằng với không gian toàn màu trắng xung quanh.

Tầm nhìn của nhà thiết kế là một sự tích hợp giữa tính thẩm mỹ phát triển cao trong công nghệ thiết kế cùng với những yêu cầu về kỹ thuật y khoa bên trong tổng thể sinh động này. Công trình triển lãm đầy ý nghĩa này đã cho thấy một sự chuyên nghiệp trong khả năng thiết kế chính xác và đầy năng động.

Thiết kế: Gnädinger Architekten Vị trí: Berlin, Germany Nhóm dự án: Christoph Claus (director in charge), Rolf Gnädinger, Babette Drilling, Ayfer Zeissig Tổng diện tích: 2,289 m2 Năm thiết kế: 2007-2009 Ảnh: die photodesigner 

 

 

TLKV dịch

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1295
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy