Nhà đỗ xe trong cụm công trình phức hợp Faena ở Miami Beach

26/11/2019 Kiến Cận
1085
0

Là cốt lõi văn hóa của Quận Faena, Forum này cung cấp một tiêu điểm cho khu phố và mở rộng ra khu vực bãi biển rộng lớn xung quanh. Tập hợp của ba tòa nhà - Faena Forum, Faena Bazaar và nhà đỗ xe của khách sạn Faena cùng các thành phần dân cư dọc theo Đại lộ Collins, mang đến sự đối xứng năng động giữa chương trình văn hóa và thương mại của quận trên khắp Miami Beach.

Địa điểm hiện tại hiển thị ba hình thức khác nhau cho ba công trình riêng biệt, hình nêm cho Forum, một khách sạn theo phong cách art deco cho Bazaar và một lô đất trống dành cho Nhà đỗ xe. Mặc dù Quận Faena có một vị trí độc đáo trải dài dọc theo bờ sông, các thành phần văn hóa được bố trí ở phía khu dân cư yên tĩnh dọc theo Indian Creek thay vì được kích hoạt ở bờ biển Đại Tây Dương phía bên kia.


Forum khẳng định là trái tim của khu phức hợp thông qua việc giải quyết mối quan hệ trong bối cảnh đô thị với hai khối tích còn lại tạo ra các mặt tiền khác biệt hướng về phía Indian Creek Drive và Collins Avenue. Được nhúng trong khu dân cư phía Tây Collins, khối vuông và khối trụ của Forum đạt được tỷ lệ thân mật (the same intimate scale) với Bazaar và Nhà đỗ xe. Mặt bằng giao thông của Forum cho phép phạm vi công cộng được mở rộng, kích hoạt khả năng di chuyển nhiều hơn cho người đi bộ trong quận. Một console nghiêng 45 độ cho phép cảnh quan của quảng trường trượt xuống bên dưới Forum dọc theo Collins, mang lại cảm giác ấn tượng khi đến.

Sự kết nối không gian chính giữa mái vòm cổ điển của Forum với nhà hát hộp đen (black box theater) mang đến sự linh hoạt tối đa cho việc lập trình đa dạng các tham vọng nhiều mặt của Faena. Sự kết hợp, cùng sự bố trí đầy đủ các vật dụng có khả năng tổ chức các sự kiện quy mô lớn. Một cách độc lập, các không gian có thể được phân chia để tổ chức các sự kiện riêng biệt, với âm thanh và các công cụ chuyên dụng.

Forum đại diện cho khả năng vô tận để tổ chức một loạt các sự kiện - từ các buổi hòa nhạc đến các hội nghị; thảo luận bàn tròn đến tiệc tùng; triển lãm thân mật đến hội chợ nghệ thuật - tất cả chỉ trong một buổi tối. Được giải phóng khỏi các nghĩa vụ để hoạt động như một thể chế hoặc một thực thể thương mại nghiêm ngặt, Forum trình bày một kiểu cách mới cho sự tương tác, tận dụng lợi thế mơ hồ trong việc định nghĩa lại văn hóa của Faena.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: OMA
  • Địa điểm xây dựng: Miami Beach, Hoa Kỳ
  • Diện tích đất: 90922.0 m2
  • Năm thiết kế: 2016
  • Ảnh: Iwan Baan, OMA, Kris Tamburello, Bruce Damonte

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy