Xây dựng từ vật liệu tái chế, ngôi nhà cabin ấm cúng đạt chứng nhận vàng của LEED

25/02/2017 Kiến Admin baoxaydung.com.vn
753
0

Hãng kiến trúc Casa Architecture đã xây dựng một ngôi nhà cabin ấm cúng bên dòng sông Lawrence ở Quebec và nó cũng tồn tại trong sự hài hòa với môi trường xung quanh.

An image

Ngôi nhà ở Saint-Simeon được xây dựng nhằm giảm thiểu tác động tới địa hình, cho phép dòng nước chảy qua bên dưới và hướng tầm nhìn ra quang cảnh sông tuyệt đẹp. Ngôi nhà thiết lập một cấu trúc phong bì kín, sử dụng vật liệu tái chế, tuân thủ các nguyên tắc năng lượng mặt trời thụ động và được cấp giấy chứng nhận vàng của LEED.

An image

Đặt trên đỉnh một dốc đá, ngôi nhà và lối đi và ruộng bậc thang xung quanh của nó được nâng lên trên mặt đất để giảm tác động tới những địa hình không bằng phẳng. Các không gian cabin đơn tầng được ốp gỗ chéo nhiều lớp chắc chắn đủ và độ cứng để chống lại lực tác động của trận động đất. Một số yếu tố đã được tái chế từ một tu viện cũ. Cấu trúc bên ngoài khiêm tốn và hiện đại được phản ánh trong thiết kế nội thất, trong khi đó có khu vực sinh hoạt được thiết kế mở tối đã và bao gồm ba phòng ngủ.

An image

Để đạt được chứng nhận vàng của LEED, ngôi nhà cabin bền vững làm giảm tác động tới môi trường, thiết kế mái nhô ra giảm thiểu được nhiệt năng lượng mặt trời. Những khung cửa sổ lớn mời gọi ánh sáng tự nhiên và tạo ra một môi trường nội thất tươi sáng, thoáng mát. Các khu vực công cộng và riêng tư được bố trí tách biệt, mở ra một sân thượng ngoài trời lớn ở hai bên của ngôi nhà.

An image

An image

An image

An image

An image

An image

An image

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1271
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy