"Bộ Equalizer" cho một công trình kiến trúc

29/10/2019 Lê Minh Hưng
921
0

Hình thức kiến trúc là một phạm trù khá mênh mông. Khó có thể diễn tả đầy đủ, chính xác hoặc hướng dẫn cho ai đó thiết kế một mặt tiền thế nào là phù hợp (ngoại trừ đã có 1 khuôn mẫu có sẵn).

Vì một công trình kiến trúc bị phụ thuộc rất nhiều vào chủ thể con người, không gian, thời gian, các yếu tố cơ – lý như: niên đại, xã hội, chức năng công trình, chủ đầu tư, vốn đầu tư, khí hậu, địa hình, cảnh quan, cá tính và năng lực của kiến trúc sư, v.v... và tất cả những điều đó quyết định trực tiếp đến hình khối và phong cách kiến trúc.

"Bộ Equalizer" trên đây (chỉ gợi ý vài chủ thể điển hình) như là một biểu đồ nhằm đơn giản hóa việc điều chỉnh hình thức kiến trúc khi nó bị chi phối bởi các chủ thể nói trên, ở mức độ hợp lý nhất giữa 2 cực (the extreme point) để công trình kiến trúc có thể hình thành.

Với 1 công trình kiến trúc được thiết kế tại 1 vị trí nào đó và vào một thời điểm nào đó, "Hiện đại" hay "Cổ điển" không phải là chọn lựa cố định, mà điều cần thiết là sự điều chỉnh thanh equalizer đó nằm ở vị trí nào giữa 2 cực cho hợp lý nhất. Các yếu tố khác cũng tương tự... Và nếu bộ equalizer công trình của bạn càng có nhiều cột gạt và vị trí các nút cân chỉnh càng chính xác, thì công trình của bạn sẽ càng hợp lý và đẹp.

"Bản nhạc - Công trình" của bạn sẽ phát ra những giai điệu tươi vui trầm bổng thế nào, nó sẽ trở thành một bài nhạc đệm nhẹ nhàng hay một ca khúc tạo nên viral, điều đó tùy thuộc vào việc bạn điều chỉnh bộ equalizer ở những vị trí nào trong giai đoạn thiết kế.

Xem tiếp Bộ Equalizer Kiến Trúc Thông Dụng (full):

Hưng Tre Làng

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1270
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy