Khu ở “Xanh” Punggol Terraces Waterway - Singapore

18/04/2017 Kiến Admin Tri thức Trẻ / Inhabitat
2222
0

Làm tiền đề cho những dự án xây dựng đô thị bền vững, tiết kiệm năng lượng... Đất nước Singapore xinh đẹp vừa trình làng 1 dự án chung cư xanh giúp cư dân sống ở đây chống lại được cái nóng oi bức mà không cần phải sử dụng quá nhiều năng lượng nhân tạo... "Tổ ong nhân tạo" này là một cụm công trình kiểu mẫu mà các đô thị châu Á cần hướng theo...

An image

Thiết kế nhà ở để có thể sống thoải mái và dễ chịu ở một khu vực khí hậu xích đạo đặc thù như Singapore là một trong những thách thức không nhỏ.

An image

Nhưng công ty kiến trúc nổi tiếng #Group8asia đã thực hiện nhiệm vụ gần như "bất khả thi" này bằng cách tạo ra một hệ thống nhà cao tầng sinh thái thân thiện gắn liền với hệ thống thông gió thụ động và mái nhà màu xanh lá tươi mát.

An image

Kết hợp thiết kế cổ điển với những đường cong hiện đại, khu nhà ở cao cấp Punggol Terraces Waterway không những mang lại 1 môi trường sống bền vững, lâu dài mà còn mang đến 1 cảnh quan thiên nhiên vô cùng hấp dẫn.

An image

Khu dân cư tràn ngập màu xanh mướt, đem lại không gian thoáng mát và rất thiên nhiên.

An image

Do điều kiện khí hậu nhiệt đới và mật độ đô thị dày đặc của Singapore nên đòi hỏi các kiến trúc sư phải tạo nên 1 bản thiế kế chứa đựng được cả hai yếu tố.

An image

Mỗi giai đoạn lập kế hoạch cho dự án "nhà ở xanh" này đều phải xem xét sự cần thiết cho nhu cầu về môi trường làm mát xung quanh các tòa nhà.

An image

An image

Hệ thống thông gió được ưu tiên trong tất cả cấu trúc, tạo ra một môi trường khí hậu điều khiển thụ động. Hành lang mở cho phép không khí làm mát tới tất cả các vị trí và cung cấp nhiều ánh sáng mặt trời tự nhiên cho người dân.

An image

Dự án còn sử dụng những tấm pin mặt trời và mái nhà màu xanh lá cây cho một môi trường bền vững và luôn tạo cảm giác thoáng mát.

An image

Những thành phố lớn ở châu Á rất cần có dự án đô thị tuyệt vời như thế này.

An image

An image

Các tòa nhà nhìn từ trên cao vô cùng đẹp mắt.

An image

An image

An image

An image

An image

An image

An image

An image

Theo các kiến trúc sư cho biết, dự án này là tiền đề cho việc xây dựng những dự án khu đô thị bền vững, tiết kiệm năng lượng, rất cần thiết cho sự phát triển của các thành phố ở châu Á.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1280
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy