BTH: Biệt thự Á – Âu | Asian – Euro Villa

10/09/2016 Kiến Admin
4195
0

Biệt thự (Villa) là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung.

Đây là một dinh thự có diện tích lớn đứng độc lập trên một mảnh đất rộng rãi, có khuôn viên bao quanh ngôi nhà, rộng rãi và thoáng mát, thường có hàng rào chắn, trong biệt thự thường có bể bơi. Trong biệt thự có một không gian sống tiện nghi và thoải mái, yên tĩnh không ồn ào vì vậy biệt thự thường được tọa lạc ở những vùng ngoại ô, đồng quê, nông trại yên tĩnh.

Biệt thự phải là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh, kiến trúc phải đảm bảo công năng, hình khối phải đạt tỷ lệ phù hợp. Đẹp và sang trọng là 2 yếu tố cơ bản nhất của một biệt thự.

Nói chung biệt thự thường là nơi ở của những người có thu nhập cao. Biệt thự trong lịch sử được hình thành ở thời kỳ La Mã, là nơi ở của tầng lớp thượng lưu La Mã cổ đại. Sau sự sụp đổ của Cộng hoà La Mã, những nhà biệt thự được chuyển giao cho Giáo Hội để tái sử dụng như một tu viện. Sau đó, chúng dần dần phát triển lại qua các thời Trung Cổ và đến ngày nay…

An image

Dưới đây là bộ sưu tập các mẫu biệt thự từ kinh điển đến hiện đại, theo nhiều trường phái khác nhau...

 

NHỮNG MẪU KINH ĐIỂN

Biệt thự theo phong cách hiện đại | Modern Villa
An image
Biệt thự đồng quê | Country Villa
An image

 

NHỮNG MẪU ĐƯƠNG ĐẠI

MODERN VILLA - TỔNG HỢP
MODERN VILLA - CÁC CHUYÊN MỤC
An image

CHUYÊN MỤC Á – ÂU

THEO VẬT LIỆU

Gỗ – kính

Mái ngói

THEO ĐỊA HÌNH

THEO QUỐC GIA – TÁC GIẢ

THEO PHONG CÁCH

Tối giản | Minimalist Villa

Thô mộc | Natural Villa

Phong cách lạ | Strange Villa

CLASSICAL VILLA | BIỆT THỰ CỔ ĐIỂN

 

Xem thêm:luxurious-and-beautiful-marcus-beach-house-design-by-robinson-architects

 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy