Chung cư với kiến trúc lạ mắt

21/09/2016 Kiến Admin Kientrucinfo.vn
1194
0

Tập đoàn phát triển nhà Euroboden đang triển khai một dự án nhà chung cư độc đáo ở Mitte, khu vực trung tâm của thành phố Berlin, Đức.

Chung cư mang tên JOH 3 do J. MAYER H. Architects thiết kế đã tái hiện lại tòa nhà chung cư cổ điển ở Berlin với kết cấu gồm nhiều căn hộ và một khoảng sân trong trồng cây xanh.
 --
-
Lối thiết kế đậm nét điêu khắc của mặt tiền với những thanh gỗ lượn sóng là dựa trên khái niệm cảnh quan trong thành phố, một đặc điểm dễ nhận thấy ở khu vườn phân cấp bên trong cũng như hình bóng và cách sắp xếp của tòa nhà.
-
-
Mặt bằng của tầng trệt hướng ra đường cũng bao gồm một số không gian dùng cho mục đích thương mại. Các căn hộ rộng rãi hướng về phía tây nam, nhìn ra quang cảnh khu vườn yên tĩnh được thiết kế một cách tỉ mỉ.
-
 -
Những khu vực chuyển tiếp ra bên ngoài khá rộng và thông thoáng tạo ra một cảm giác rộng mở ở ngay giữa thành phố. Mặt bằng và lối sắp đặt của các căn hộ cho thấy mục đích sử dụng khác nhau, những căn hộ được chia thành nhiều căn nhà liền kế với khu vườn riêng, căn hộ thường và căn hộ trên tầng mái có phong cảnh tuyệt đẹp nhìn ra khu phố cổ Friedrichstadt.
-
Ý tưởng thiết kế tổng hợp, bao gồm mọi thứ từ mặt tiền cho đến cầu thang, từ thang máy cho đến nội thất trong căn hộ hứa hẹn một trải nghiệm không gian sống độc đáo nhất.
 
Xem Album Gallery...
-
Mời bạn đọc xem thêm thiết kế của J. MAYER H. Architects tại đây.
.
Ái Lan 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1274
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy