Ngôi nhà theo phong cách tranh lập thể Picasso tạo ấn tượng mạnh ngay khi vừa tiếp cận...
Ngôi nhà của nhiếp ảnh gia II nằm ở cuối khu đất. Được xây dựng trên 1 mặt nền cao 70cm so với cao độ mặt đất ngập nước tự nhiên, 3 mặt bằng sàn nhỏ bất thường và mặt cắt công trình đối thoại với nhau thông qua 1 không gian rỗng với những view nhìn thoáng qua. Một khu rừng cọ với 52 cây cọ Washington dẫn chúng tôi từ bờ biển đến ngôi nhà.
Việc tạo các hình khối tách rời là do theo điều kiện của cảnh quan, hình khối và ánh sáng gợi nhớ đến 1 bức tranh của Picasso đã được vẽ ra trong khu vực và nó hiện đang nằm trong Bảo tàng Picasso ở Paris.
Trung tâm trống rỗng này là khu vực chính của ngôi nhà: một khu vực tạo sức căng thị lực, phần trên đặt những vật thể đặc với những hình dáng tương phản khác nhau ở cao độ 2.1m kết nối khu vực bóng râm nội thất với view nhìn ra biển, với phông nền cây xanh và những khu vực sinh sống của khu đất.
Trò chơi về sự phân rã hình khối nhắc chúng ta nhớ đến những thành phần lập thể trong tranh Picasso. Phần tối sắc nét và ánh sáng ban ngày mạnh mẽ đã tạo nên cảm giác cân bằng cho địa hình dốc tại dải đất thuộc khu vực Địa Trung Hải này.
Xem thêm các ảnh công trình:
TLKV dịch
Bài gốc:
House 2 For A Photographer / OAB
Text description provided by the architects. A 250 long by 18 meters wide plot perpendicular to the sea, with an arable area, leading from the beach itself to some old ruins, canes and lemon trees.
The house for the photographer II is at the end of the plot. Constructed on a platform 70 cm high above the level of natural floodable ground, three small irregular floor plan and section buildings dialogue through an empty space with fleeting views. A palm grove with 52 Washingtonian palm trees leads us from the beach to the house.
The breakdown of the volumes is due to the conditions of the landscape, to the construction, and to the light which suggests a Picasso painting that was painted in the area and which is currently in the Picasso Museum in Paris.
The empty centre is thus converted into the main area of the house: a tense area, made up geometrically in its upper part by means of the high opaque bodies of the various pavilions, and on the floor plan up to a height of 2.10 meters in a continuous area connecting the various shady interior areas with view of the sea, the plant background and the living areas above the platform.
The play on volume decomposition reminds us of the Picasso cubist composition. The clear-dark and the intense daylight in this area of the Mediterranean balance the topographical plentitude of this area of the Delta.
Bình luận từ người dùng