Nhà đậu xe sáu tầng cho sân bay Basel-Mulhouse - Pháp

20/11/2019 Kiến Cận archdaily
894
0

Sân bay Basel-Mulhouse có sự tăng trưởng mạnh mẽ do vị thế quốc gia độc đáo và hoạt động kinh tế đặc biệt của khu vực Basel.

Một quy hoạch tổng thể đã được thiết kế bởi văn phòng của chúng tôi để cho phép một cấu trúc mới và tiến trình phát triển đô thị giữa cao tốc A35 và ga hàng không. Bước đầu tiên của chiến lược này là tổ chức lại hệ thống đỗ xe của sân bay, với việc xây dựng một nhà đỗ xe 2,500 chỗ tại khu đất. Khối tích kiến trúc cao sáu tầng này xếp cùng hàng với nhà ga chính và tạo thành một cấu trúc của mặt tiền đô thị. Cấu trúc đã được định hình theo hình dáng của nó: mềm mại và trải dài. Bố cục của nó được tổ chức theo một mô hình lưu thông rõ ràng, xung quanh hai đường dốc helicoidal ở trung tâm.

Khối tích đơn giản của tòa nhà sẽ được nhìn thấy rõ từ đường cao tốc và ở bất kỳ vị trí nào của sân bay. Phần vỏ bao bọc tòa nhà đã được thiết kế để thể hiện một hình thức đơn giản đồng thời như đang chơi giỡn với hiệu ứng ánh sáng và những góc nhìn. Nó được làm bằng lưới kim loại lượn sóng tinh tế, nhấn mạnh hình khối của công trình trong ánh sáng ban ngày. Vào lúc hoàng hôn, nó sẽ cho ánh sáng bên trong của tòa nhà chiếu xuyên qua, khiến nó trông giống như một chiếc đèn lồng khổng lồ đánh dấu lối vào sân bay.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư:  DeA architectes
  • Địa điểm xây dựng: SAINT-LOUIS, Pháp
  • Diện tích: 70000.0 m2
  • Năm thiết kế: 2017
  • Các nhà sản xuất: Saint Gobain, Arcelor Mittal, Schick Electronic, Villeroy & Boch

 

 

Kiến Cận

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy