Nhà vệ sinh công cộng Kumutoto | Kumutoto Toilets – Studio Pacific Architecture

21/09/2016 Kiến Admin Kienviet.net
742
0

Nhà vệ sinh công cộng độc đáo dưới đây được đặt gần Synegry Plaza phường Kumutoto, bên bờ sông Wellington. Công trình nhìn từ xa trông giống một quái vật biển khổng lồ tuy nhiên vẻ ngoài mang tính biểu tượng lại biểu đạt cho sự tôn kính về lịch sử hàng hải của khu vực này.

Thông tin dự án:

Công ty thiết kế: Studio Pacific Architecture
Nhóm thiết kế: Stephen McDougall, Bret Thurston, Guy Marriage, Peter Mitchell
Địa điểm: Wellington, New Zealand
Dự án năm: 2011
Nhiếp ảnh: Patrick Reynolds
Diện tích  26,5 m2

Khách hàng: Wellington Waterfront Ltd
Kinh phí: 375,000$

Thiết kế bao gồm hai khối kéo dài với lớp vảy ngoài sơn đỏ, là điểm nhấn nhỏ đồng thời là điểm kết thúc của một chuỗi không gian công cộng tại đây. Hình thái hữu cơ và bắt mắt gợi tả lên hình ảnh của những loài động vật giáp xác hoặc sinh vật biển, tương trưng cho lớp vỏ của loài hóa thạch nhiều lần được phát hiện, hoặc theo một hình ảnh gợi nhớ lại quá khứ với ngành vận tải hằng hải.

Mỗi khối đều có một lối vào được bố trí ở một đầu sát mặt đất, vật liệu chính sử dụng là bê tông, được bọc một lớp vỏ kim loại, sơn màu đỏ gạch (rainscreen kim loại: chức năng lưu thông không khí, chi tiết này sẽ giúp loại bỏ sự ngưng tụ của nước, tạo sự khô thoáng cho công trình), đây cũng là tông màu chủ đạo của những nhà kho xung quanh. Về tổng thể hai khối tiệm biến ở phần đuôi, ngoài tính độc đáo còn đóng vai trò thông gió tự nhiên cho công trình.

 

Xem Album Gallery...
.
Thái Linh dịch từ Archdaily

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1280
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy