Tòa nhà văn phòng xanh độc đáo

08/10/2016 Lâm Hồng Thắng Kienviet.net
618
0

 Một tòa nhà văn phòng xanh mướt ở Ý được biết đến là không thải khí CO2 ra môi trường. Bằng cách nào vậy? Công ty kiến trúc và xây dựng của Ý mang tên Studiodosi vừa cho ra mắt tòa nhà văn phòng không thải ra khí CO2. Với đặc điểm này, người ta xếp tòa nhà vào hàng ngũ các trụ sở công ty nổi tiếng quốc tế có kiến trúc liên quan đến sự bền vững.

Tòa nhà văn phòng tại Ý có thiết kế đảm bảo không thải ra khí CO2 ra môi trường. Tháng 3/2009, Provincia di Parma (tỉnh Parma, phía Bắc nước Ý) đưa ra yêu cầu về việc xây dựng trụ sở mới. Theo đó, công trình xây dựng được chia làm hai giai đoạn. Ngoài ra, các quy định nghiêm ngặt về chất liệu, sự tiện nghi và giải pháp xử lý không khí cũng được đưa ra. Trong số 77 bản thiết kế gửi đến Provincia di Parma, bản thiết kế của StudioDosi được đánh giá xếp thứ hai.

Tòa nhà có thiết kế đảm bảo sự tiện nghi, bền vững và mỹ quan. Đây là tòa nhà văn phòng công cộng, có 4 tầng gồm 3 tầng trên mặt đất và một tầng hầm, với diện tích 13.500 m2. Các giải pháp về kiến trúc phải liên quan chặt chẽ đến các yêu cầu về công nghệ và mỹ quan. Điểm quan trọng của thiết kế này là gồm 2 lớp: bên trong và bên ngoài. Bên trong được thiết kế với 2 lớp kính và có một khoảng không gian rộng ở giữa 2 lớp kính này. Bên ngoài được bao phủ bởi một dải thực vật leo bám vào bề mặt. Thêm nữa, các vị trí kết nối và các vết cắt theo chiều dọc đều nhằm nhấn mạnh lối vào các không gian khác nhau. Sự linh hoạt trong thiết kế không gian bên trong đáp ứng các yêu cầu của các bộ phận chức năng của tòa nhà.

Ước tính chi phí xây dựng tòa nhà khoảng 10 triệu EUR. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nhà thiết kế phải đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên cung cấp cho tòa nhà, tường có hệ thống thông gió và luồng không khí sẽ di chuyển trong toàn bộ tòa nhà thông qua các “tháp gió”. Trên hết, các thiết kế phải đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. Lí do khiến tòa nhà này lọt vào danh sách các tòa nhà  văn phòng nổi tiếng còn nằm ở chỗ: có một hệ thống xử lý khí CO2, không thải ra môi trường; hệ thống nước thải được chú trọng; có khu xử lý địa nhiệt; có các tấm năng lượng mặt trời phục vụ cho công tác nhiệt điện và quang điện; nguồn năng lượng đạt chất lượng A+ và hệ thống xử lý dự phòng cho tương lai.

 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1268
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy