Nhà dưỡng lão và nghỉ hưu Bellinzona / Studio Gaggini + Nicola Probst Architetti

09/09/2019 Kiến Cận archdaily.com
2071
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Tòa nhà mới nằm ở giao lộ của hai con đường lân cận và tạo thành góc của một khu đô thị mới. Khối tích nhỏ gọn cho phép nó định nghĩa về một không gian trung tâm, một khu dân cư mới, một công viên công cộng liên kết và làm tăng cường những thành phần khác: một nhà dưỡng lão mới, một biệt thự hiện có, một khu phụ trợ, một nhà thờ nhỏ.

Cảnh quan đồi núi của địa hình đã cho phép phân chia phần đường nơi lối vào chính với cao độ công viên, nơi tất cả các chức năng chung được nhóm lại với nhau.

Bãi đậu xe trông như là một không gian rợp bóng cây. Công trình được thiết kế nhỏ gọn với một lõi trung tâm. Khu vực phía sau có thang máy, thang bộ, và các phòng dịch vụ cho nhân viên sử dụng.

Từ lối vào chính, thông qua sảnh, bạn có thể đi trực tiếp lên tầng trên, bạn có thể đi đến hầu hết các khu chức năng phổ biến bao gồm vật lý trị liệu, liệu pháp, ăn uống, phòng khách và quầy bar. Ở đây một mặt tiền bằng kính đặt công viên trong mối quan hệ chặt chẽ với các không gian bên trong, trong khi một hiên nhà cung cấp một khu vực được bảo vệ và làm trung gian cho mối quan hệ giữa bên trong và bên ngoài. Trên ba tầng trên cùng, có 76 phòng đơn, mỗi phòng có đủ tiện nghi như vòi hoa sen, phòng khách, phòng ăn, phòng dịch vụ và các cơ sở y tế khác nhau.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Nicola Probst Architetti, Studio Gaggini
  • Địa điểm xây dựng: Bellinzona, Switzerland
  • Kiến trúc sư trưởng: Nicola Probst - Michele Gaggini
  • Diện tích đất: 6500.0m2
  • Năm thiết kế: 2017
  • Ảnh: Alexandre Zveiger

 

 

María Francisca González

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy