Viện dưỡng lão Caritas / Dietger Wissounig Architekten

09/09/2019 Kiến Cận archdaily.com
2660
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. ÖWG đã xây dựng Viện dưỡng lão Caritas cho 49 cư dân trên một khu đất với quần thể cây xanh tươi mát, thuộc sở hữu của Dörfler-Perz-Privatstiftung và nằm gần tu viện Göss.

Tòa nhà ba tầng với một tầng hầm được xây dựng như một cấu trúc bê tông vững chắc với các thành phần khung gỗ và đạt được sự phân bổ không gian khác nhau ở mỗi tầng: Tầng trệt tổ chức các khu vực công cộng và bán công cộng, khu vực bếp và dịch vụ, hành chính, lưu trữ và những phòng bên cạnh, phòng giặt ủi, trị liệu và hội thảo, nhà nguyện, cũng như phòng tư vấn được sử dụng bởi Österreichische Krebshilfe Steiermark.

Nó cũng tự hào có một quán cà phê cung cấp quyền sử dụng nhà kính kèm theo kéo dài đến toàn bộ chiều cao của tòa nhà. Cửa mở trượt cho phép tạo ra các cấu hình không gian khác nhau phù hợp với các sự kiện hoặc lễ hội.

Tầng đầu tiên chứa hai khu nhà phù hợp cho bệnh nhân bị sa sút trí tuệ. Mỗi khu có thể chứa tới mười hai người, được bố trí ở trong các phòng đơn có khu vực ăn uống dành riêng và sân thượng kèm theo. Một sân thượng bổ sung ngoài phần phía nam của tòa nhà cung cấp một không gian bên ngoài an toàn để giải trí. Các nhu cầu di chuyển được giải quyết với một số đường đi bộ xung quanh khu đất.

Tầng thứ hai chứa thêm một khu vực cho 25 cư dân, một khu vực chung để ăn uống và giải trí, và một sân thượng hướng về phía nam rộng gần 150 mét vuông. Ở hai tầng trên, hai ban công được đặt thẳng góc với nhau bổ sung cho mạng lưới các lối đi trong khu vực nhà kính và do đó cung cấp một nhận thức không gian theo chiều đứng trong nội thất tòa nhà.

Một thông số thiết kế quan trọng là độ chiếu sáng và tầm nhìn không bị cản trở cũng được đánh giá cao từ bên ngoài. Người ta đã chú ý đến việc tránh các không gian tối chỉ có thể được thắp sáng một cách giả tạo và hướng ánh sáng ban ngày vào tòa nhà thông qua nhà kính và sân thượng, cũng như thông qua các lỗ mở được bố trí ở các vị trí chiến lược trên các hành lang.

Việc phân bổ không gian làm cho các khu vực ngoài trời đẹp, có mái che và khả năng tích hợp các cầu thang khẩn cấp trong rìa ngoài của tòa nhà. Việc sử dụng mỗi tầng riêng biệt được phản ánh trong một thiết kế vui tươi trên mặt tiền.

Sự xuất hiện đa dạng nhưng yên bình được chuyển tải bằng sự kết hợp của các thành phần cấu trúc rắn được trát và các thành phần chưa qua xử lý của thông rụng lá trong xây dựng gỗ và trên mặt tiền ở tầng trệt. Nội thất được chi phối bởi gỗ và bề mặt màu sáng. Toàn bộ nhà nguyện được lót bằng gỗ tro, trong khi một màn hình đá đen cung cấp ánh sáng dịu, làm tăng thêm bầu không khí trầm mặc trong nội thất.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Dietger Wissounig Architekten
  • Địa điểm xây dựng: Leoben, Austria
  • Nhóm thiết kế: Dietger Wissounig, Stephan Brugger, Vojka Mocnik, Patrick Steiner, Nicola Schnabl, Barbara Steindl, Thomas Wadl
  • Diện tích đất: 3024.0 sqm
  • Năm thiết kế: 2014
  • Ảnh: Paul Ott

 

 

Kiến cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1268
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy