Nhà dưỡng lão Nenzing / Kiến trúc sư Wissounig Dietger

01/10/2019 Kiến Cận archdaily.com
4554
0

Mô tả nội dung được cung cấp bởi các kiến ​​trúc sư. Được phát triển để đáp ứng cho một cuộc thi toàn châu Âu do thị trấn Nenzing tổ chức, viện dưỡng lão được kỳ vọng liên quan đến một quá trình phát triển dài, trong đó tầm nhìn cho dự án liên quan đến chăm sóc và quản lý được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên thu thập, thiết kế và lập kế hoạch của dự án. Kết quả của quá trình này là hai đơn vị dân cư khác nhau được sáp nhập để tạo thành một tòa nhà. Mỗi đơn vị có tám đến mười căn hộ chăm sóc nội trú và được xây dựng xung quanh khu vực sinh hoạt chung dưới hình thức một giếng trời hai tầng ở trung tâm. Mặt tiền tương đối kín của các tầng trên được ốp bằng các thanh linh sam bạc chưa được xử lý, trong khi tầng trệt mở và sáng hơn với các phòng chức năng và khu vực sử dụng chung.

Phòng ở của cư dân có một sự mới lạ nào đó. Từ khung cảnh quen thuộc của một căn hộ nhỏ với một phòng khách và phòng ngủ, căn hộ chăm sóc nội trú ở đây bao gồm một phòng khách nhỏ với một cửa sổ, một phòng ngủ và phòng tắm, nó cần không gian ít hơn một căn phòng nhà dưỡng lão tiêu chuẩn. Vị trí của khu vực sinh hoạt trung tâm cho phép cả cư dân và nhân viên dễ dàng ra vào. Ánh sáng tự nhiên xuyên qua trần của giếng trời tạo cho các không gian tiếp giáp cảm giác sống động hơn. Việc bố trí các đơn vị ở cho phép cư dân có thể đi bộ một vòng tòa nhà mà không gặp phải trở ngại nào. "Chúng tôi hoàn toàn thích thú khi bước vào ngôi nhà mới."  người nhân viên nói, cho thấy họ hài lòng như thế nào với khái niệm không gian mới cho phép họ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc cư dân.

Thiết kế của ngôi nhà - công trình kiến trúc - tạo ra một nền tảng bình an và ổn định cho cuộc sống trong nhà. Đằng sau cách bố trí linh hoạt và nền tảng kiến trúc vững chắc là một công trình có tính ứng dụng cao với các tiêu chuẩn nhà thụ động và công nghệ cho hiện tại. Một giao diện dễ chịu giữa kiến trúc nhà ở và công trình công cộng đương đại.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Dietger Wissounig Architects
  • Địa điểm xây dựng: Nenzing, Áo
  • Diện tích đất: 5100.0 sqm
  • Năm thiết kế: 2014
  • Ảnh: Albrecht Imanuel Schnabel, Petra Rainer

 

 

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1233
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy